Bầu Đức bán trái cây, thu lợi ngay hàng trăm tỷ

Google News

Chưa biết hiệu quả của thương vụ bắt tay Bách Hóa Xanh bán trái cây ra sao, nhưng cả TGDĐ và bầu Đức đều đang được hưởng lợi.
 

Mới đây, Hoàng Anh Gia Lai cùng với hệ thống Bách Hóa Xanh (công ty trực thuộc Thế Giới Di Động) đã có bản hợp đồng hợp tác trong việc cung cấp sản phẩm nông sản trái cây.
Theo đó, Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh ngay trong năm 2017 từ những vựa trái cây của bầu Đức đã được thu hoạch. Hai bên cũng thống nhất sử dụng hình thức mua đứt bán đoạn hoặc ký gửi cho việc phân phối nông sản, đồng thời áp dụng ưu đãi riêng về giá và chiết khấu để đảm bảo những nông sản bày bán tại Bách Hóa Xanh có giá cạnh tranh nhất với thị trường.
Chưa rõ hiệu quả của thương vụ bắt tay bán trái cây giữa bầu Đức và ông chủ Nguyễn Đức Tài đến đâu, nhưng hiện tại, cả 2 đại gia này đều được hưởng lợi từ thông tin tích cực trong thương vụ.
Bau Duc ban trai cay, thu loi ngay hang tram ty
 Cả bầu Đức và Thế Giới Di Động đang được hưởng lợi từ thông tin liên quan tới thương vụ bán trái cây. Ảnh: Nguyễn Đăng.
Trên sàn giao dịch chứng khoán, mã cổ phiếu MWG của Thế Giới Di Động đã có 4 phiên tăng giá liên tiếp với mức tăng lên tới 7.800 đồng/cổ phiếu. Hiện tại, cổ phiếu MWG đang được giao dịch với giá 102.900 đồng, mức giá cao nhất kể từ khi doanh nghiệp này niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE vào tháng 7/2014.
Giá cổ phiếu tăng 4 phiên liên tiếp cũng giúp giá trị vốn hóa của Thế Giới Di Động tăng hơn 2.400 tỷ đồng. Hiện tổng giá trị vốn hóa trên sàn chứng khoán của doanh nghiệp này đã đạt trên 31.655 tỷ đồng, xấp xỉ 1,4 tỷ USD, mức cao nhất kể từ khi thành lập đến nay.
Ngoài ra, với việc nắm giữ riêng hơn 3,68 triệu cổ phiếu và đại diện sở hữu hơn 19,31 triệu cổ phiếu MWG cho Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ, đà tăng của MWG cũng giúp ông chủ Nguyễn Đức Tài thu về hơn 179 tỷ đồng tài sản trên sàn chứng khoán.
Bau Duc ban trai cay, thu loi ngay hang tram ty-Hinh-2
 Từ khi bắt tay cùng bầu Đức bán trái cây, cổ phiếu MWG liên tiếp phá đỉnh thị giá giao dịch. Đồ họa: Quang Thắng.
Đối với bộ đôi cổ phiếu HAG - Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và HNG -Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức, 2 mã cổ phiếu này cũng có đà tăng giá 4 phiên liên tiếp.
Theo đó, thị giá cổ phiếu HAG đã tăng từ mức 9.050 đồng vào ngày 19/6 lên hiện nay là 9.780 đồng/cổ phiếu, trong khi đó, thị giá cổ phiếu HNG cũng tăng từ 10.250 đồng lên mức 11.150 đồng/cổ phiếu.
Bộ đôi cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai tăng giá liên tiếp, giúp khối tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức tăng gần 254 tỷ đồng, hiện đạt hơn 3.401 tỷ đồng. Điều này giúp bầu Đức được xếp thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
Theo giới quan sát, bộ đôi cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai và Thế Giới Di Động rực sắc xanh những phiên giao dịch cuối tuần là nhờ những thông tin tích cực xoanh quay thương vụ bắt tay kinh doanh trái cây của 2 doanh nghiệp này. Các nhà đầu tư đều rất kỳ vọng vào hiệu quả của thương vụ khi mà bầu Đức và ông Nguyễn Đức Tài đều thể hiện quyết tâm rất lớn của mình.
Bau Duc ban trai cay, thu loi ngay hang tram ty-Hinh-3
 Khối tài sản của bầu Đức đã tăng gần 254 tỷ đồng trong những phiên giao dịch tuần qua. Đồ họa: Quang Thắng.
Theo đó, ông chủ Nguyễn Đức Tài đang đẩy mạnh phát triển hệ thống chuỗi Bách Hóa Xanh. Theo thông tin trong tài liệu ĐHĐCĐ thường niên đầu năm nay, ban lãnh đạo Thế Giới Di Động còn xác định Bách Hóa Xanh sẽ là mục tiêu đầu tư chính của công ty khi chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đã đến giới hạn.
Theo kế hoạch, trong năm 2017, Thế Giới Di Động sẽ chi khoảng 500 tỷ đồng để phát triển chuỗi Bách Hóa Xanh lên 300 cửa hàng trên cả nước.
Trong khi đó, doanh nghiệp của bầu Đức cũng công bố kế hoạch doanh thu từ mảng trái cây năm 2017 lên tới 2.600 tỷ đồng, vượt qua cả mảng kinh doanh từ bò, vốn đóng góp nguồn thu chính trong nhiều năm nay.
Dự kiến, hết năm 2017, HAGL sẽ trồng hơn 15 loại trái cây nhiệt đới như chanh dây, thanh long, chuối, xoài, bưởi da xanh, mít, bơ… tập trung chủ yếu tại các diện tích đất trống ở Lào, Campuchia và Gia Lai. Phía HAGL cho biết diện tích trồng cây ăn trái dự kiến có thể lên tới 20.000 ha.
Tính đến 18/5, HAGL đã trồng 18.686 ha cây ăn trái, tập trung vào trái cây nhiệt đới. Trong đó, 17 loại cây ăn trái nổi bật là xoài (3.983 ha), thanh long (2.988 ha), chuối (2.826 ha) và chanh dây (1.483 ha).
Theo Quang Thắng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)