Bát mỳ bò đắt nhất thế giới

Google News

Tại một nơi mà chẳng bát mỳ nào có giá cao hơn 6 USD, một quán ăn ở Đài Bắc đã thu được 325 USD (10.000 đôla Đài Loan) cho một bát mỳ bò.

Theo CNN, nhà hàng Bún bò Niu Ba Ba, được thành lập vào năm 1990 tại Đài Loan, chỉ phục vụ tám loại mỳ bò - từ mỳ bò cổ điển Beef Father (giá 16 USD) đến món đắt tiền nhất - mỳ bò tổng thống (với giá 325 USD).
Eric Wang Yiin Chyi, ông chủ thế hệ thứ hai của Niu Ba Ba, cho biết: “Giá mỳ của chúng tôi dường như quá đắt đỏ với một số người. Nhưng chính cách làm mỳ bò này tạo nên sự khác biệt giữa chúng tôi và những người khác.”
Mỗi bát mỳ bò tổng thống có ít nhất bốn lát thịt bò cao cấp khác nhau từ Mỹ và Australia. Phần thịt được chọn phần ngon nhất và có lẫn mỡ, như thịt cổ, thịt vai và sườn.
Thịt bò được ninh nhừ và để đông lạnh trong ba ngày trước khi được cắt miếng nhằm đảm bảo miếng thịt có kết cấu và hương vị hoàn hảo.
Bat my bo dat nhat the gioi
 Wang Yiin Chyi (phải) và cha của anh Wang Tsung Yuan.
Nước dùng của loại mỳ này được pha trộn từ sáu loại canh. Khách hàng có thể lựa chọn 5 loại mỳ cho món này, phụ thuộc vào sở thích.
Quán ăn đã có được một lượng lớn khách quen và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng thành công đến chẳng dễ dàng chút nào.
Sau hơn hai thập kỷ ở Canada, cha đẻ của Niu Ba Ba, cũng là cha của Eric Wang - Wang Tsung Yuan - quyết định trở về quê hương Đài Loan và mở một cửa hàng bún bò vào năm 1990.
Ông Wang nói với CNN Travel: “Hương vị không hoàn toàn phù hợp với thị hiếu của người dân Đài Loan và công việc kinh doanh trở nên ảm đạm. Đối tác của bố tôi đã rút lui sau 11 ngày”.
Với quyết tâm làm ra món mỳ bò ngon nhất thế giới, Wang Tsung Yuan đã dành nhiều năm để trau chuốt công thức.
Không giống như hầu hết doanh nghiệp, khi lượng khách hàng quen của Niu Ba Ba nhiều lên, cửa hàng thu nhỏ lại. Năm 2007, Niu Ba Ba đã chuyển đến một địa điểm mới nhỏ hơn.
Ông Wang cho biết: “Cửa hàng chúng tôi chỉ vừa khoảng 18 đến 20 khách hàng. Nếu có nhiều khách hàng hơn, chúng tôi ít có khả năng tập trung vào việc hoàn thiện mỗi bát mỳ. Chất lượng phải được đề cao hơn số lượng”.
Bat my bo dat nhat the gioi-Hinh-2
 
Cửa hàng đã phục vụ món mỳ bò tổng thống được khoảng 20 năm nhưng giá thành đáng kinh ngạc năm 2007 mới được niêm yết.
“Chúng tôi yêu cầu khách hàng thanh toán khoản tiền mà họ cho là xứng đáng với bát mỳ. Nhiều người cho biết họ đã sẵn sàng trả 10.000 TWD cho mỗi tô. Và năm 2007, chúng tôi quyết định đó là giá bán chính thức” - ông Wang cho biết. Ông cũng khuyên khách hàng đặt món trước hai ngày.
Theo Hân Hân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)