Bật mí 12 lối tư duy khác biệt của người giàu có

Google News

Dưới đây là 12 thói quen của những người giàu, hãy tham khảo để cũng có thể làm cho mình trở nên giàu có và an nhàn hơn.

1. Tiếp xúc với những người giỏi và biết tiếp thu ý kiến người khác
Bat mi 12 loi tu duy khac biet cua nguoi giau co
Năm 2016 đánh dấu 25 năm tình bạn giữa 2 vị tỷ phú nổi tiếng Bill Gates và Warren Buffet. Theo Bill Gates, ông đã học được rất nhiều điều và thay đổi cuộc sống nhờ người bạn lớn này. 
Học hỏi và tiếp thu ý kiến của người khác giúp ta có nhiều cách thức để thực hiện công việc hơn. Không có con đường nào thẳng tắp hoàn mỹ, mà mọi con đường đều dẫn đến La Mã. Chỉ cần không phải là vấn đề trọng đại thì có thể thử một lần thực hiện theo cách người khác đề nghị. Tăng cường sự tin tưởng ở người khác cũng là một cách dẫn đến thành công.
2. Chọn lọc những người quanh bạn, giới hạn phạm vi bạn bè
Kết giao bạn bè không phải ở số lượng mà quan trọng là ở chất lượng. Đừng lãng phí thời gian với những người không có tinh thần cầu tiến, giảm thiểu tiếp xúc với những người có tính cách quái gở, tâm lý kỳ quặc. Uổng phí thời gian cũng có nghĩa là uổng phí sinh mệnh.
3. Dành thời gian cho những người và việc đáng tin cậy
Hãy thực hiện những công việc có ý nghĩa, làm việc với người chính trực thành tín, không lãng phí thời gian với những việc vô bổ, những người lệch lạc. Làm việc với những người không cùng chí hướng, muốn uốn nắn họ là một chuyện sai lầm, tìm một người đáng tin cậy thay thế mới là đúng. Đương nhiên bạn cũng phải suy nghĩ xem trong mắt người khác mình đã là người đáng tin cậy hay chưa?
4. Hỏi ngược lại bản thân mình cần điều gì?
Để xác định rõ ràng mục tiêu cho mình, việc luôn tự hỏi bản thân cần gì là yếu tố rất quan trọng để đi đến thành công.
5. Hạn chế đến mức tối thiểu việc tham gia những bữa tiệc vượt quá 10 người
Vì ăn xong đều không biết mình đang ăn với ai. Hãy dành nhiều thời gian cho những người có liên quan đến cuộc sống của mình, giảm thiểu tiêu tốn thời gian vào những việc không liên quan, nắm chắc những trọng điểm của cuộc đời mình. Khách qua đường thì hãy để họ đi một mạch đừng lai vãng..
6. Dục tốc bất đạt
Việc gì muốn làm ngay, nhưng lại không thể lập tức làm, thì không nên hối thúc. Hãy bình thản, làm việc cần nhanh gọn chứ không phải vội vã, hãy nghĩ biện pháp và dùng trí tuệ để xử lý vấn đề.
7. Lấy thiện đãi người, thiện là nhận phần thiệt về mình
Có thể chịu thiệt, là cảnh giới trong làm người. Có thể chịu thiệt thòi là trí tuệ trong xử lý công việc. Thà bị người khác chiếm lợi ích, cũng còn hơn tranh đoạt lợi ích của người khác.
8. Để trở thành nhân tài phải nỗ lực chăm chỉ
Đời người như đóa hoa, hoa nở rộ thì bướm ong sẽ tự vây quanh. Nếu bạn thật sự xuất sắc thì vận may sẽ tự tìm đến. Mà muốn trở nên xuất sắc thì cần phải nỗ lực thật chăm chỉ.
9. Khi gặp chuyện phải biết nhún nhường, biết bỏ cái nhỏ để được cái lớn
Thời gian đối với mỗi người đều có hạn, nếu có thể trao quyền cho người khác thì cứ trao, đồng thời cũng giao lại trách nhiệm và mục tiêu rõ ràng. Khi cần phải nhún nhường, hãy mượn cơ hội đó đem sự tình giải quyết thật êm đẹp, xây dựng được ấn tượng tốt với lãnh đạo.
10. Đừng tự đánh giá mình giỏi hơn người khác
Cho dù bạn thực sự có xuất sắc nhất thì cũng nên khiêm tốn học tập. Mọi người ai cũng rất tỏ tường, nếu bạn tranh công, kiêu ngạo tất sẽ phải nhận những lời chỉ trích, như vậy thật không đáng.
11. Thường hỏi chính mình người nào có ân với ta
Nếu thành công của mình là nhờ có sự giúp đỡ của người khác mà nên, thì phải chủ động báo đáp.
12. Luôn mỉm cười, sống gần gũi với thiên nhiên
Làm thế nào để duy trì sự trẻ trung? Bí quyết chính là xem mình như trẻ thơ.
Hãy mở lòng vui vẻ giao tiếp với mọi người, hòa đồng kéo gần mối quan hệ thân thiết, đặc biệt là giới trẻ. Khi buồn bực chỉ cần ra ngoài đi dạo một chút sẽ phát hiện bản thân mình không to lớn vỹ đại như mình tưởng, cũng sẽ phát hiện hạnh phúc đến từ những điều thật giản đơn.
Hãy luôn giữ cho lòng mình luôn sáng suốt, ấm áp. Học tập lối tư duy, thói quen sống và làm việc của người giàu có để công việc dễ dàng hơn, cuộc sống thoải mái hơn.
Theo Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)