Bắt đầu "thay máu" kiểm soát viên không lưu

Google News

Tổng công ty Quản lý bay VN đề nghị tạm dừng hợp đồng, không trả lương 10 kiểm soát viên không lưu vì tiếng Anh chưa đạt yêu cầu.

Báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ GTVT ngày 28-11 về kết quả đào tạo chuyên môn và tiếng Anh cho KSVKL, ông Đinh Việt Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết từ đầu năm 2014 tới nay, Cục Hàng không đã tổ chức 3 đợt đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của KSVKL.
Kết quả có 130 người (31% KSVKL) chưa đạt yêu cầu mức 4 (mức 4 là mức khai thác, mức 6 là tiếng Anh mẹ đẻ) của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Những người không đạt chuẩn tiếng Anh được bố trí các công việc khác, không trực tiếp điều hành công tác không lưu.
VATM đã tổ chức đào tạo lại tiếng Anh cho 60 trong tổng số 130 KSVKL không đạt mức 4. Và tháng 11-2014 đã đánh giá lại với 30 người thì có 20 người đạt mức 4, 10 người không đạt.
Trong tháng 12-2014, VATM tiếp tục đánh giá lại các KSVKL đã và đang được đào tạo.
Qua đó sẽ có biện pháp xử lý cụ thể cho từng người như: bố trí làm công việc khác, giảm tiền lương, đình chỉ công việc hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
“VATM xác định tập trung cao độ để đào tạo nguồn nhân lực theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, kiên quyết đưa ra khỏi dây chuyền điều hành bay và chấm dứt hợp đồng lao động đối với những người đã được đào tạo, đào tạo lại nhưng vẫn không đáp ứng yêu cầu” - ông Thắng cho biết.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)