Bà Nguyễn Thị Nga không còn là Chủ tịch Intimex Việt Nam

Google News

Bà Nguyễn Thị Nga đã không còn là Chủ tịch Intimex từ ngày 27/6 vừa qua và công ty đã bổ nhiệm nhân sự thay thế là bà Trần Ngọc Minh.

Ba Nguyen Thi Nga khong con la Chu tich Intimex Viet Nam
 
CTCP Intimex Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính giữa niên độ soát xét năm 2017.
Đáng chú nhất là việc bà Nguyễn Thị Nga miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty từ ngày 27/6, bà Trần Ngọc Minh được bổ nhiệm lên thay thế. Tuy nhiên bà Nga vẫn còn là Ủy viên HĐQT tại Intimex Việt Nam.
Được biết bà Nga hiện đang là Chủ tịch của cả BRG Group và SeAbank.
Sau khi thay Chủ tịch, Intimex ngày 5/9 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản thông qua việc bà Nguyễn Thị Nga thôi giữ chức vụ thành viên Hội đồng quản trị công ty. Đồng thời Intimex cũng sẽ lấy ý kiến việc ông Lê Văn Tần thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị.
Intimex từng có ý định tăng vốn điều lệ từ 250 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng, nhưng thực tế trong năm 2016 chỉ tăng lên 550 tỷ đồng.
Trong cơ cấu cổ đông của Intimex Việt Nam hiện nay, Công ty TNHH Thung lũng Vua nắm 18,39%, CTCP du lịch Thung lũng Nữ Hoàng nắm 12,73% và CTCP BĐS BRG nắm 0,27%. Các công ty này đều có liên quan đến bà Nguyễn Thị Nga và tập đoàn BRG Group, tổng cộng tỷ lệ sở hữu của các công ty này tại Intimex là 31,39%.
Intimex là công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực siêu thị và kinh doanh nông sản. Intimex hiện có 5 siêu thị tại Hà Nội, 1 siêu thị Hải Dương, 2 siêu thị Hưng Yên, 1 siêu thị Hải Phòng, 1 siêu thị Nghệ An và 2 siêu thị Đà Nẵng.
Trong số các siêu thị trên, Intimex có Siêu thị Intimex Bờ Hồ nằm trên "đất vàng" số 22-32 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, khu đất nhìn thẳng ra Hồ Gươm, có diện tích lên tới 2.871m2. Năm ngoái, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận về mặt nguyên tắc với việc đầu tư khách sạn tại khu đất này và BRG Group coi như đã thâu tóm thành công dự án đất vàng Hồ Gươm.
Sở hữu hệ thống lớn, đem lại doanh thu cao nhưng lợi nhuận của Intimex rất thấp. Năm 2015 và 2016, doanh thu công ty 770-819 tỷ đồng nhưng lợi nhuận chỉ chưa đầy 1 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, Intimex Việt Nam đạt doanh thu 389 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế báo cáo soát xét ghi nhận 629 triệu đồng, giảm 23% so với khoản lãi 810 triệu đồng ở báo cáo tự lập.
Theo Thương Gia

>> xem thêm

Bình luận(0)