Bá đạo những chiêu chăn nuôi cực độc của dân Việt

Google News

Gọi cả vạn con cá lóc nhảy múa trên mặt nước, huấn luyện lợn nhảy cầu... là những chiêu chăn nuôi độc lạ như làm xiếc của những nông dân sáng tạo.

Gọi cả vạn con cá lóc nhảy múa trên mặt nước
“Thay vì nó trốn đi, chui xuống nước sâu thì hàng chục nghìn con cá lóc của tôi nuôi lại ào ào bay lên trên mặt nước. Ai thấy cũng nói quá lạ và nhiều lần kêu lên: sao lạ quá, sao làm được như thế. Chưa đã mắt, nhiều người còn nhờ tôi làm cho đàn cá bay lên lần nữa để họ lấy điện thoại ra chụp ảnh, quay clip đem về nhà xem lại”, anh Lê Trung Tín - Chi hội trưởng Hội Nông dân khu vực 1 (cồn Sơn), phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ cho biết.
Khi có khách đến chơi, anh Tín gọi hàng chục nghìn con cá lóc "bay" lên mặt nước nhảy múa đãi mắt khách. Chiêu chăn nuôi độc lạ có một không hai này khiến bất cứ ai xem đều không khỏi thích thú.
Ba dao nhung chieu chan nuoi cuc doc cua dan Viet
 
Cũng theo anh Tín, ở khu vực cồn Sơn mà anh đang sinh sống có nhiều người nuôi cá lóc nhưng chỉ có mình anh nuôi trong vèo. Kỹ thuật huấn luyện cá bay lên mặt nước do anh nghĩ ra với mục đích giải trí chứ không học hỏi ai.
Với 20 năm kinh nghiệm nuôi cá lóc, anh đã nghĩ ra kỹ thuật rất riêng để luyện tập cho đàn cá. Theo anh Tín, việc cá lóc bay khỏi mặt nước “như khiêu vũ, như múa” mà anh huấn luyện luôn được đem ra bàn và không ngớt lời khen ngợi. Nhiều người truyền tai nhau giới thiệu nên nhà anh ngày càng nhiều khách đến, gia đình cảm thấy rất vui. (Theo Huỳnh Xây/Dân Việt)
Huấn luyện lợn nhảy cầu, bơi như vận động viên để thịt thơm ngon
Một trang trại lợn ở Trung Quốc cất công huấn luyện đàn lợn bơi, nhảy cầu, chạy như vận động viên để thịt lợn thơm ngon hơn khiến nhiều người thích thú.
Trại lợn độc đáo này ở Ningxiang, Hồ Nam, Trung Quốc. Người chủ trang trại chia sẻ, ông đối xử và chăm sóc lợn như trẻ con. Hàng ngày, hàng chục con lợn, từng con một được ông huấn luyện nhảy cầu xuống một hồ nước. Sau đó, những con lợn này sẽ phải tự bơi từ hồ nước lên bờ.
Ba dao nhung chieu chan nuoi cuc doc cua dan Viet-Hinh-2
 
Theo chủ trang trại lợn, ông muốn những con lợn mình nuôi có đời sống tự do, hoang dã, liên tục vận động để thịt thơm ngon hơn. Theo đó, thịt lợn nuôi từ trang trại của ông cũng có giá thành cao gấp 3 lần giá thị trường. (Theo Phương Đăng/ Dân Việt)
Cả ngàn con cá bú bình siêu độc đáo
Thay vì rải thức ăn cho cá như những người nuôi cá thường hay làm thì ở Bến Tre có đàn cá được nuôi bằng cách lạ đời là cho bú bình như trẻ em.
Ba dao nhung chieu chan nuoi cuc doc cua dan Viet-Hinh-3
 
Anh Nguyễn Tấn Hồng Hải (Cồn Phụng, Bến Tre) đã dày công để huấn luyện hơn 1.000 con cá chép, rô phi ăn bằng bình sữa và rất dạn với du khách đến tham quan.
Anh Hải cho biết, đầu tiên anh mang cá về nuôi, sau đó huấn luyện tập tính quen với tiếng động của con người cho cá. Tiếp đó, anh sử dụng bình sữa và tập cho cá có thói quen đưa miệng vào núm ở trên bình sữa giống như đang bú bình.
Theo S.E.N/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)