8 thành phố có thể đón trụ sở mới của Amazon

Google News

Khi Amazon công bố kế hoạch mở trụ sở thứ hai tại Bắc Mỹ, nhiều thành phố nhanh chóng thể hiện mối quan tâm tới việc trở thành nơi đóng trụ sở mới này.

Thị trưởng của nhiều thành phố, từ Toronto tới Tulsa, Oklahoma đã vội vàng hồi đáp, khẳng định thành phố của họ là ứng cử viên sáng giá. Ông William Peduto, Thị trưởng Pittsburgh, cho biết: "Điều này mang đến cho thành phố một cơ hội chuyển mình chưa từng có trước đây".
Không có gì đáng ngạc nhiên khi các thành phố đều đang xôn xao về khả năng này. Dù sao thì Amazon sẽ chi hàng tỷ đôla phát triển trụ sở mới và thuê khoảng 50.000 lao động đến làm việc tại nơi này.
Mặc dù ai cũng hy vọng thành phố của mình sẽ trở thành ngôi nhà thứ hai của Amazon, vẫn có một số địa điểm tỏ ra là ứng cử viên phù hợp hơn nhiều nơi khác.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon
 
1. Atlanta Atlanta có lợi thế là một trung tâm du lịch hàng không lớn, với 80% dân số nước Mỹ sinh sống trong phạm vi chỉ hai giờ bay từ thành phố. Atlanta cũng được lựa chọn làm nơi đặt trụ sở chính của nhiều công ty lớn, điều này sẽ rất có ích cho việc tuyển dụng lao động trong tương lai. Một lợi thế khác của Atlanta là sự hiện diện của Viện Công nghệ Georgia, nơi dễ dàng tuyển dụng lao động trong tương lai nhờ vào chương trình kỹ thuật vốn là thế mạnh.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-2
 
2. Pittsburgh Pittsburgh có câu trả lời tuyệt vời cho yêu cầu nhân sự: tuyển dụng người tài từ ĐH Carnegie Mellon, và ĐH Pittsburgh. Đ iểm bất lợi lớn là thành phố không có đường bay thẳng đến Seattle. Tuy nhiên, theo Madhavan, Amazon đã tỏ ra hứng thú đến việc xây dựng các cơ sở hậu cần, bao gồm cả nơi đáp các chuyến bay bằng chuyên cơ của Amazon, và Sân bay Quốc tế Pittsburgh có thể đáp ứng khả năng này.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-3
 
3. TorontoThủ đô Toronto của Canada có thể trở thành điểm đến hấp dẫn, đặc biệt khi vấn đề thị thực và bất ổn nhập cư đang gây khó dễ cho các công ty công nghệ của Mỹ. L à đô thị lớn nhất của Canada, Toronto dồi dào tài năng công nghệ. Thị trưởng thành phố đã hứa sẽ nỗ lực hết sức để mang Amazon tới nơi này.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-4
 
4. Texas Texas nổi tiếng thân thiện với các doanh nghiệp và là quê hương của bốn trong số năm khu vực phát triển nhanh nhất nước Mỹ. Dallas/Fort Worth có tên trong bảng xếp hạng các khu vực tập trung nhiều tài năng công nghệ nhất của CBRE. Dallas chỉ đứng sau San Francisco trong việc thu hút tài năng. Chi phí sinh hoạt tại đây thấp hơn nhiều so với các trung tâm công nghệ khác, chẳng hạn như San Francisco hay New York.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-5
 
5. Austin Austin có lực lượng dân số và lĩnh vực công nghệ trong thời kỳ bùng nổ. Nơi này đã được các công ty công nghệ cao như Apple, Google, Facebook, Microsoft và Samsung lựa chọn đặt văn phòng. 425,000 sinh viên đang theo học tại các đại học trong khu vực là nguồn cung lao động. Văn hoá, lối sống và khí hậu ôn hoà của thành phố cũng làm cho nơi nay trở thành điểm đến hấp dẫn.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-6
 
6. Boston Boston từng chào đón các công ty như GE và iboss Cybersecurity đặt trụ sở và tỏ ra sẵn lòng cung cấp các gói tài chính cho họ. Đ ặt trụ sở tại Boston sẽ giúp Amazon dễ dàng tuyển dụng những nhân tài hàng đầu của MIT và Harvard. Tuy nhiên, Boston là thành phố đắt đỏ thứ tám ở khu vực Bắc Mỹ.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-7
 
7. San Joe Đây là một ứng cử viên sáng giá nhờ vào sự dồi dào tài năng công nghệ . Tuy nhiên, thành phố tuyên bố không đưa ra bất kỳ ưu đãi tài chính cho Amazon để đảm bảo yêu cầu về hệ thống vận tải công cộng khép kín.
8 thanh pho co the don tru so moi cua Amazon-Hinh-8
 
8. Washington Thành phố xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng thu hút nhiều tài năng công nghệ nhất của CBRE trong năm 2017. Đặt trụ sở gần chính quyền liên bang có thể tạo cơ hội giúp Amazon tiếp cận và trở nên gần gũi hơn với các lãnh đạo quốc gia. Vị trí tại thủ đô cũng có thể hấp dẫn Giám đốc Điều hành của Amazon, ông Jeff Bezos, người sở hữu tờ The Washington Post và gần đây đã mua căn nhà lớn nhất thành phố trị giá 23 triệu USD.
Theo Khánh Chi/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)