7 người mất 1 tháng đếm 2,5 tấn tiền tiết kiệm của “đại gia”

Google News

Phía ngân hàng cho biết họ sẽ chấp nhận số tiền tiết kiệm gửi vào này, có điều họ cần một tháng để đếm hết chúng.

Thương gia Xiao Junqiang, sống tại huyện Thông Hứa trực thuộc thành thị Khai Phong, tỉnh Hà Nam, đã lái xe tới Hợp tác xã tín dụng nông thôn ở địa phương để gửi số tiền tiết kiệm có trị giá hơn 200.000 NDT (khoảng hơn 750 triệu đồng).
7 nguoi mat 1 thang dem 2,5 tan tien tiet kiem cua “dai gia”
 Số tiền gửi bao gồm tiền giấy và tiền xu mệnh giá thấp có cân nặng lên tới 2,5 tấn.
Người quản lý ngân hàng đã choáng váng khi thấy rằng khoản tiền gửi của Xiao là một thùng lớn chứa hơn 50 chiếc hộp bự đựng đầy tiền giấy và tiền xu có mệnh giá từ 5 hào đến 1 NDT. Người gửi tiền cho biết ông ta là chủ một nhà hàng ở quê. Số tiền này ông lấy được từ một con nợ làm việc trong ngành vận tải hành khách công cộng. Đây chính là số tiền mà anh ta đã tích lũy trong cả năm.
Xiao đã đòi món nợ và lấy đi số tiền này, bao gồm hơn 50 chiếc hộp đựng, mỗi hộp có trị giá từ 2.000 đến 5.000 NDT, tổng số vào khoảng 229.300 NDT.
7 nguoi mat 1 thang dem 2,5 tan tien tiet kiem cua “dai gia”-Hinh-2
 Với 7 nhân viên đếm tiền bất cứ lúc nào rảnh, làm thêm cả ngoài giờ, đếm đến nỗi đen kịt cả ngón tay, ngân hàng tin rằng họ sẽ hoàn thành công việc trong vòng 1 tháng.
Phía ngân hàng cho hay họ sẽ chấp nhận số tiền mặt gửi tiết kiệm này nhưng cần phải có một tháng thời gian để đếm tiền. Nhưng dù là như vậy, người quản lý ngân hàng vẫn quá lạc quan bởi thực tế tiến độ đếm đống tiền đó chậm hơn rất nhiều so với dự kiến.
Được biết có tới 7 nhân viên ngân hàng đã được huy động để đếm số tiền xu trên bất cứ khi nào rảnh. Mỗi ngày họ phải tăng ca làm thêm 1 giờ đồng hồ vậy mà sau 1 tuần mới chỉ có khoảng 80.000 NDT được đếm ra.
Các nhân viên này ngón tay lúc nào cũng đen sạm đi vì phải đếm những đồng tiền giấy cùng tiền xu cũ. Ước tính lô tiền gửi tiết kiệm này cân nặng khoảng 2,5 tấn.
Tuy nhiên, giám đốc quỹ tín dụng Li Chunhong đã nói: "Số tiền gửi này thật là khó nhằn, Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để đếm hết chúng theo đúng kì hạn đặt ra”.
Theo PV/Đời Sống Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)