34 tuổi, Mark Zuckerberg kiếm trung bình 6 triệu USD/ngày

Google News

Tỷ phú Mark Zuckerberg hiện sở hữu 74 tỷ USD, giàu thứ 5 thế giới.

Hôm nay là ngày CEO của Facebook - Mark Zuckerberg bước sang tuổi 34. CEO này đang đối mặt với một trong những năm khó khăn nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp, khi Facebook phải đối mặt với loạt bê bối từ bảo mật dữ liệu người dùng cho đến nạn tin tức giả.
Mark Zuckerberg - CEO Facebook. Ảnh: Getty Images. 
Tuy nhiên, là người sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, Zuckerberg đã bỏ túi khối tài sản khổng lồ khi còn trẻ tuổi.
Theo thống kê của Forbes, tài sản của CEO Facebook hiện trị giá khoảng 74 tỷ USD, đồng nghĩa với việc anh “bỏ túi” trung bình 5,97 triệu USD mỗi ngày. Con số này chỉ xếp sau người sáng lập Amazon – Jeff Bezos, với khoảng 6,8 triệu USD mỗi ngày trong đời, và tỷ phú Amazon 54 tuổi đang sở hữu tài sản xấp xỉ 132 tỷ USD.
Các tỷ phú công nghệ khác như người đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates cũng khởi nghiệp khi còn trẻ. Gates là tỷ phú trẻ nhất thế giới vào năm 1987, ông kiếm được tỷ USD đầu tiên ở tuổi 31. Tuy nhiên, về già, Gates chuyển trọng tâm sang các hoạt động từ thiện. Tỷ phú 62 tuổi kiếm trung bình khoảng 4 triệu USD trong suốt đời mình.
Còn ông chủ Berkshire Hathaway - Warren Buffett, người đã cam kết cho đi phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện của Gates, kiếm khoảng 2,7 triệu USD/ngày ở tuổi 87.
Vài năm trở lại đây, Zuckerberg cũng dành nhiều tài sản có được từ Facebook cho các hoạt động từ thiện. Theo FactSet, trong vòng 6 tháng qua, anh đã bán khoảng 3,38 tỷ USD cổ phiếu Facebook để tài trợ cho tổ chức từ thiện Chan Zuckerberg Initiative, chuyên các hoạt động liên quan tới giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà ở giá rẻ…
Hồi tháng 9, Zuckerberg tuyên bố sẽ bán khoảng 75 triệu cổ phiếu Facebook (trị giá khoảng 12,8 tỷ USD khi đó) để tài trợ cho Chan Zuckerberg Initiative trong vòng 18 tháng tới.
Bất chấp những rắc rối từ suốt năm ngoái cho tới vụ bê bối rò rỉ dữ liệu liên quan tới Công ty Cambridge Analytica hồi giữa tháng 3, giá cổ phiếu Facebook vẫn tăng hơn 6% từ đầu năm – mức tăng lớn hơn cổ phiếu Alphabet – công ty mẹ của Google.
Theo Phương Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)