3 sự thật khó chịu chỉ người tự kinh doanh mới biết

Google News

Triệu phú tự thân Grant Cardone tự kinh doanh ở tuổi 29. Ông rời bỏ công việc cũ vì cảm thấy thích tự làm việc cho chính mình hơn là cho một ai đó khác.

Trong một bài viết trên CNBC, Cardone đã chia sẻ về những điều quan trọng nhất triệu phú tự thân đã học được trên con đường tự kinh doanh, và đó có thể là các sự thật khó chịu mà những người muốn tự làm chủ phải đón nhận:
1. Tự kinh doanh không phải là một cách để "giải thoát", mọi thứ chỉ mới bắt đầu
Thực tế, 50% doanh nghiệp thất bại trong vòng 5 năm, và hơn 65% doanh nghiệp nhỏ phá sản hoặc thậm chí lỗ nặng trước khi phá sản. 70% doanh nghiệp nhỏ không có nhân viên, chủ doanh nghiệp phải tự làm mọi thứ.
Tôi bắt đầu từ vạch xuất phát là một "doanh nhân đơn độc" - "solopreneur", nhưng hiện tại tôi có 50 nhân viên.
3 su that kho chiu chi nguoi tu kinh doanh moi biet
Triệu phú tự thân Grant Cardone. 
Có những sự khác biệt lớn giữa một tôi - solopreneur ở tuổi 29 và tôi - doanh nhân thành đạt hiện tại:
- Là một solopreneur, tôi phải kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ hàng giờ. Còn bây giờ, tôi có khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên vì đã có thể ủy quyền cho người khác.
- Tôi từng nghĩ ngây thơ rằng mình chỉ cần làm việc với một số ít khách hàng và hoàn toàn tập trung vào họ. Nhưng hiện tại, thay vì vậy, tôi tập trung vào số lượng khách hàng lớn hơn nhiều. Điều này cho phép tôi quảng bá thông tin về bản thân và công ty đến một số lượng khách hàng ngày càng tăng.
- Là solopreneur, tôi không thể nghỉ ngơi, vì khi đó, việc kinh doanh sẽ dừng lại. Còn giờ đây, tôi có thể dành thời gian để tận hưởng niềm vui bên gia đình, nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng và lên kế hoạch cho những dự án khác trong tương lai.
- Tôi từng không nghĩ đến việc mở rộng quy mô, có dòng tiền khiêm tốn và không được biết đến nhiều trên thị trường. Nhưng hiện tại, tôi đang từng bước mở rộng quy mô, có dòng tiền ổn định và bắt đầu chiếm ưu thế trên thị trường.
2. Thu nhập không tăng lên ngay lập tức
Tôi chưa từng gặp bất cứ ai chuyển từ vị trí làm thuê sang làm chủ mà có thu nhập cao hơn ngay lập tức. Với công việc kinh doanh đầu tiên, tôi phải mất 3 năm mới có được thu nhập bằng với mức lương khi còn làm thuê. Tôi từng nghĩ trong vòng 3 tháng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn, rốt cuộc tôi mất 36 tháng.
3. Tự làm việc cho mình không có nghĩa là làm việc một mình
Ba phần tư các doanh nghiệp nhỏ không có nhân viên. Điều đó cho thấy thực tế là nhiều người không thích ủy thác công việc. Họ không tin người khác có thể thực hiện cùng một nhiệm vụ với mức năng suất, hiệu quả giống như họ. Nhưng bạn buộc phải liên tục phát triển công ty thì mới có thể thành công.
Hãy luôn khao khát, nhưng đừng mãi là một solopreneur!
Theo Bích Trâm/DNSG

>> xem thêm

Bình luận(0)