18 điểm làm nên triệu phú đôla

Google News

Dựa trên nghiên cứu của một số chuyên gia, Business Insider chỉ ra 18 điểm tạo nên thành công của một triệu phú đôla.

Kiểm soát thành công
Trong cuốn “Secrets of the Millionaire Mind”, T. Harv Eker viết rằng người giàu tin “tôi tạo ra cuộc sống” trong khi những người bình thường nghĩ “cuộc sống xảy ra với tôi”. Điều này là một trong những điểm tạo nên thành công của một triệu phú đôla.
Nghĩ đến cái lớn
Nếu không phải bạn thì là ai? Đó là cách mà người giàu nghĩ. "Hầu hết mọi người chọn những thứ dễ dàng. Tại sao? Thứ nhất, vì sợ hãi. Họ sợ thất bại, thậm chí sợ cả thành công. Thứ 2, vì cảm thấy tự ti. Họ không cảm thấy họ đủ tốt hay đủ quan trọng để tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống", Eker cho hay.
Cam kết nỗ lực để giàu
Thay vì mong muốn, họ nỗ lực để giàu có. "Làm giàu cần sự tập trung, lòng dũng cảm, kiến thức, chuyên môn, 100% nỗ lực, không bao giờ bỏ cuộc và một tư duy phong phú. Nếu không có đủ những điều này, bạn có thể sẽ không có thứ mà mình muốn", tác giả cuốn sách "Secrets of Millionaire Mind" chia sẻ.
Bên cạnh đó, ông cho hay, người giàu có thể thành công bởi họ có những mục tiêu chính xác và rõ ràng. Một trong những lý do khiến hầu hết mọi người không đạt được những gì mà họ muốn bởi họ không biết họ muốn những gì.
Tập thể dục
Tập thể dục giúp phát triển các tế bào thần kinh trong não và tăng lượng glucose glucose sinh ra - thứ giúp não bạn phát triển và thông minh hơn. Ảnh: Getty.
Thomas C.Corley đã dành 5 năm để nghiên cứu thói quen hàng ngày của 177 triệu phú tự lập và phát hiện 76% số người tham gia nghiên cứu tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày. Các hoạt động bao gồm chạy bộ, đi bộ hoặc đạp xe.
"Những bài tập đốt cháy mỡ hiệu quả cao không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho não bộ. Thay đổi thói quen sẽ dẫn đến thay đổi cuộc sống. Tập thể dục giúp phát triển các tế bào thần kinh trong não và tăng lượng glucose glucose sinh ra - thứ giúp não bạn phát triển và thông minh hơn", ông viết.
Tập trung vào cơ hội
Thay vì chú ý vào các khó khăn như hầu hết những người bình thường, người giàu tập trung và tận dụng các cơ hội. "Họ nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng trong khi người nghèo nhìn thấy khả năng thất thoát. Người giàu tập trung vào phần thưởng, người nghèo chú ý vào rủi ro", Eker nói.
Mở con đường riêng
Corley chia sẻ: "Chúng ta mong muốn hoà nhập, thích nghi với xã hội, là một phần của 'bầy đàn' và sẽ làm bất cứ điều gì để không phải đứng ra khỏi một đám đông. Tuy nhiên, không tách bản thân ra khỏi đám đông là lý do tại sao hầu hết mọi người không thành công".
Những người thành công tạo ra "đàn" mới của riêng họ và sau đó kéo người khác vào cùng.
Chơi với người giàu khác
Những người giàu thường chơi với những người cùng đẳng cấp hoặc cao hơn để làm động lực thúc đẩy bản thân. Ảnh: Getty.
Những người giàu thường đi với những người cùng đẳng cấp hoặc cao hơn. Họ nhìn vào những người thành công khác như một động lực để thúc đẩy bản thân, như một mô hình để học tập. Họ tự nhủ rằng "nếu người ta làm được, mình cũng làm được".
Thay vì ghen tị với thành công của người khác, họ cảm ơn vì những bài học.
Chơi và giành chiến thắng
Người giàu chơi để giành chiến thắng, người bình thường chơi để không thua, Eker nói.
Mục đích của những người siêu giàu không chỉ là một số tiền mà là rất nhiều tiền. Nếu mục tiêu của bạn đơn giản là để thoải mái và đủ để sống, bạn có thể sẽ không giàu.
Không lạc lối trước các vấn đề
Bí quyết thành công không nằm ở chỗ cố tránh, loại bỏ hoặc giảm bớt các rắc rối; bí mật nằm ở chỗ, bạn có thể phát triển bản thân lớn hơn bất cứ rắc rối nào hay không. Con đường làm giàu đầy cạm bẫy. Đó là lý do tại sao mọi người không thể chinh phục. Họ không muốn sự phức tạp, nhức đầu và trách nhiệm. Trong ngắn hạn, họ không muốn các rắc rối.
Trong khi đó, thay vì nhận ra hoặc tập trung vào các rắc rối, những người thành công chỉ chú ý vào mục tiêu của họ.
Làm những điều mình thích
Người bình thường cho rằng những người siêu giàu dường như làm việc suốt ngày. Tuy nhiên, thực chất, họ làm những gì mà họ thích và tìm cách để người khác trả tiền cho việc đó, Steve Siebold, tác giả của cuốn sách Cách người giày suy nghĩ - "How Rich People Think”, nói.
Mặt khác, những người thuộc tầng lớp trung lưu làm công việc mà họ không thích bởi họ cần tiền. Bên cạnh đó, họ được giáo dục trong các trường học và định kiến xã hội để sống trong một thế giới kiếm tiền bằng thể chất hoặc nỗ lực tinh thần.
Sử dụng tiền của người khác
"Điều quan trọng là bạn phải có những ý tưởng tuyệt vời để giải quyết vấn đề kiếm tiền. Nếu bạn có thể, tiền sẽ tự động chạy về túi của bạn", Siebold nói.
Tập trung vào tài sản ròng
Dụng cụ đo lường thực sự của sự giàu có là giá trị ròng, không phải là thu nhập từ công việc. "Giá trị ròng là giá trị tài chính của mọi thứ mà bạn sở hữu, là hệ đo lường cuối cùng của sự giàu có bởi nếu cần, những gì bạn sở hữu có thể thanh lý thành tiền mặt", Eker viết.
Nhận tiền dựa trên kết quả
"Việc nhận một khoản tiền lương ổn định không phải là sai trừ khi nó cản trở việc bạn xứng đáng được trả nhiều hơn", Eker nói.
Người giàu không bao giờ đặt định mức đối với thu nhập cũng như nhận tiền dựa vào thời gian mà họ bỏ ra. Họ thích được trả tiền dựa trên kết quả.
Các triệu phú thường sở hữu doanh nghiệp riêng trong một số hình thức nào đó. Thu nhập của họ đến từ lợi nhuận. Giới siêu giàu làm việc dựa trên hoa hồng hoặc tỷ lệ phần trăm doanh thu. Họ chọn cổ phiếu và chia sẻ lợi nhuận thay vì nhận mức lương cao hơn.
Quản lý tiền
Khi bạn có thể quản lý số tiền mà bạn đã kiếm, bạn sẽ không phải kiếm thêm. Ảnh: Getty.
Tác giả của cuốn “Secrets of the Millionaire Mind” cho hay, không phải người giàu nào cũng thông minh hơn những người bình thường. Họ chỉ có thói quen sử dụng tiền khác với những người còn lại. Sự khác biệt lớn nhất giữa thành công và thất bại tài chính là bạn quản lý tiền của bạn như thế nào.
Ông cho biết, người bình thường nghĩ rằng họ không nhiều tiền đến mức cần phải quản lý. "Đến khi bạn thấy bạn có thể quản lý số tiền mà bạn kiếm, bạn sẽ không phải kiếm thêm. Thói quen quản lý tiền quan trọng hơn số lượng", ông chia sẻ.
Không ngừng học hỏi và phát triển
"Bước vào nhà của người giàu có, một trong những thứ đầu tiên bạn nhìn thấy sẽ là một thư viện lớn với những cuốn sách mà họ sử dụng để tự giáo dục bản thân nhằm đạt nhiều thành công hơn", Siebold viết.
Người giàu học cách thành công từ những người giàu có và thành công hơn. Sau đó, họ tiếp tục học hỏi ngay cả khi đã đạt thành công lớn.
“Không ai sinh ra đã là một thiên tài về tài chính. Người giàu học cách làm thế nào để thành công trong trò chơi với tiền bạc và bạn cũng vậy. Thành công là một kỹ năng có thể nắm bắt”, Eker nói.
Giúp đỡ người khác
Người thành công giúp những người thành công khác tiến về phía trước trong quá trình hướng tới mục tiêu và giấc mơ của họ. Không ai tìm thấy thành công mà không có một đội ngũ những người thành công khác giúp đỡ. Cách tốt nhất để tạo ra một nhóm của bạn là giúp đỡ người khác.
Dậy sớm
Gần 50% các triệu phú tự lập trong nghiên cứu của Corley thức dậy 3 giờ trước khi ngày làm việc của họ thực sự bắt đầu. Đó là chiến lược để đối phó với các vấn đề đột nhiên phát sinh và không thể tránh như các cuộc họp kéo dài, tắc nghẽn giao thông hay đón con bị ốm ở trường.
“Sự gián đoạn này tác động tới tâm lý của chúng ta. Chúng thấm vào tiềm thức và cuối cùng hình thành một niềm tin rằng chúng ta không thể kiểm soát cuộc sống. Tỉnh dậy lúc 5h sáng để giải quyết những rắc rối phát sinh giúp bạn lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống. Nó mang lại cảm giác tự tin, rằng bạn thực sự kiểm soát cuộc sống của bạn”, Corley chia sẻ.
Chấp nhận rủi ro có tính toán
“Đòn bẩy là khẩu hiệu của người giàu”, Siebold viết. Các nhà đầu tư mất tiền vào cơ hội nhưng giới siêu giàu biết dù chuyện gì xảy ra, họ sẽ luôn luôn có thể kiếm nhiều tiền hơn.
"Một số lo lắng đến mất ngủ vì sợ mất những gì họ có trong khi những người khác không thể ngủ vì mơ về những điều có thể”, ông nói.
Theo Zing

Bình luận(0)