15 triệu/kg, loài hải sản này có gì hấp dẫn nhà giàu Việt?

Google News

Được cho là ngon và chất lượng nhất thế giới, bào ngư cổ khiếu sấy khô ở Phú Quốc, giá 11-15 triệu/kg vẫn được giới nhà giàu Việt đặt mua.

Loài hải sản cao cấp
Trên thị trường hiện nay, một trong những loại hải sản có giá cao được liệt vào hàng cao cấp chính là bào ngư. Giá cả loại hải sản này rất đa dạng. Theo đó, loại rẻ nhất và ít dinh dưỡng nhất là bào ngư vàng của Việt Nam với giá từ 550 nghìn đồng/kg khoảng 35-45 con.
Các loại bào ngư sống nhập khẩu có giá cao hơn, rẻ nhất không dưới 1,5 triệu đồng/kg. Đơn cử, bào ngư sống nhập Hàn Quốc có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg 15-20 con; bào ngư đen sống nhập New Zealand vào khoảng 6,7 triệu đồng/kg loại 2-3 con.
Đặc biệt, bào ngư Úc - Đảo Tasmania viền xanh tách vỏ giá 5,1 triệu đồng/kg loại 8-9 con, loại thượng hạng từ 1-2 con giá lên đến gần 7 triệu đồng/kg.
15 trieu/kg, loai hai san nay co gi hap dan nha giau Viet?
 Bào ngư loại thượng hạng là hàng xách tay từ Úc về Việt Nam hiện rất hiếm.
Song, đây đều là loại bào ngư Úc viền xanh đông lạnh, tức bào ngư đã được tách vỏ, làm sạch sau đó cho vào túi hút chân không. Theo đó, khách mua về chỉ cần để rã đông, rửa sạch rồi cho vào luộc hoặc hầm để chế biến thành những món ăn khác nhau.
Riêng với mặt bào ngư tươi xách tay từ Úc về, khách muốn mua phải đặt trước khoảng 1 tháng và giá cả tùy thuộc vào lượng hàng. Đắt nhất là 9-10 triệu đồng/kg loại bào ngư Úc thượng hạng.
Tuy nhiên, loại bào ngư đắt nhất trên thị trường hiện nay là bào ngư cổ khiếu sấy khô của vùng biển Phú Quốc, giá từ 11 đến 15 triệu đồng/kg.
15 trieu/kg, loai hai san nay co gi hap dan nha giau Viet?-Hinh-2
 Các loại bào ngư sấy khô giá từ 6 triệu đồng/kg, cá biệt bào ngư cổ khiếu Phú Quốc sấy khô giá từ 11-15 triệu đồng/kg.
Các loại bào ngư khô khác có giá vào khoảng 600 nghìn đồng/1 lạng, tương đương 6 triệu đồng/kg.
Bào ngư khô là một hình thức bào ngư được ưa chuộng hiện nay bởi tính thuận tiện trong việc vận chuyển. Theo đó, những con bào ngư sống được tách vỏ, lấy phần thịt phơi khô.
Chủ một cửa hàng thực phẩm sạch cao cấp (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chia sẻ, bào ngư luôn được coi là loại thức ăn thuộc hàng vương giả, thời xưa chỉ dành cho giới quý tộc, thời nay cũng chỉ dành cho giới nhà giàu lắm tiền nhiều của.
Chị này con cho biết thêm, bào ngư tươi xách tay chị nhận đặt giá 9 triệu đồng/kg (loại 1-2 con/kg).
Gía trị dinh dưỡng cao
Theo chia sẻ của chủ một cửa hàng hải sản ở Hà Nội, thì bào ngư có giá đắt do đây là một loại hải sản rất bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hạ nhiệt, cân bằng huyết áp, bổ âm dưỡng da, mát gan, sáng mắt…
Được biết, trong bào ngư chứa 25 loại vitamin và khoáng chất bao gồm B12 và Omega 3. Đây là loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng bao gồm các loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng như Potassium, Phosphorous, Iron, Sodium, Magnesium, Copper, Zinc, Selenium, Niacin, Biotin, Folic Acid, Pantothenic Acid, Sulphur, Calcium, iodine, Chloride, and Vitamins A, B and.
15 trieu/kg, loai hai san nay co gi hap dan nha giau Viet?-Hinh-3
 Dịp Tết, loại thức ăn thuộc hàng vương giả này có giá đến gần chục triệu đồng/kg.
Theo tính toán, trong 85 gram thức ăn bào ngư chứa 89 calo, lượng chất béo thấp (0.6 gram), 5.1 gram cacbonat, 14.5 gram protein, vitamin và các loại vi chất nói trên.
Một trong những giá trị lớn nhất của bào ngư là bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới. Đây cũng là lý do món ăn này hiện được nhiều nhà giàu Việt săn lùng.
Đặt biệt, bào ngư có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thượng hạng, là đặc sản được vua chúa và quý tộc ngày xưa rất thích thưởng thức….
Theo Lily/GĐXH

>> xem thêm

Bình luận(0)