10 cây thông Noel đắt nhất thế giới

Google News

Dưới đây chính là 10 cây thông nổi tiếng nhất thế giới.

Giáng sinh trở nên thật xa hoa tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất khi một khách sạn hào nhoáng vừa dựng lên một cây thông Noel được trang trí các đồ trang sức trị giá hơn 11 triệu USD. Chỉ riêng cây thông đã trị giá khoảng 10.000 USD. Trang sức treo trên cây trị giá hơn 11 triệu USD, chắc khoảng 11,4-11,5 triệu USD.
 
Cây thông được đặt ở tiền sảnh của khách sạn, cây thông nhân tạo cao 13 m này được trang trí với nhiều dây vàng, bạc cùng đồ trang trí hình bóng và đèn trắng, cây thông đắt tiền ở những chiếc vòng cổ, hoa tai và trang sức treo đầy mỗi cành. cây thông này được trang trí với 181 viên kim cương, ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc bích và các loại đá quý
Cây thông bằng vàng Takashimaya
Góp mặt trong danh sách những cây thông đắt giá nhất thế giới này. Giống như cây thông của hãng trang sức cao cấp Ginza Tanaka cây thông này cũng được làm từ vàng nguyên chất.
Cây thông cao 2,1 mét, cây thông này được trưng bày quận Nihonbashi- Tokyo. Với giá 9,5 triệu USD (44 tỷ VND) cây thông này đáng giá bằng cả một gia tài và trở thành niềm mơ ước của nhiều người.
 
Cây thông gắn nhiều đèn Led nhất
Cây thông cao 15m với hàng triệu bóng đèn Led và pha lê bao quanh đổi 7 màu khác nhau cây thông được đặt giữa trung tâm mua sắm Causeway Bay của Hong Kong. Cây thông trị giá 1 triệu USD (22 tỷ VND)
 
Cây thông bằng vàng tại Nhật
Cửa hàng Ginza Tanaka tại Nhật Bản chuyên gia công đồ trang sức cao cấp bằng vàng, đã khẳng định đẳng cấp của mình bằng một cây thông hoàn toàn bằng vàng cao 2,4m. Cây thông này được làm từ 88kg vàng và giá của nó là 4,2 triệu USD (92 tỷ VND)

Cây thông lego tại Malaysia
Công viên Legoland tại Malaysia đã đón giáng sinh với một cây thông được xây bằng chính những khối lego. Điều đặc biệt là cây thông lego này cao tới 9m, nặng 6 tấn, được tạo nên từ 400.000 mảnh ghép lego. Các nhân viên ở đây đã phải mất hơn 10 tuần để hoàn thành tác phẩm này. Chí phi cho cây thông này lên đến gần 600.00 USD.
 

 
Cây thông Noel lớn nhất thế giới ở Rio de Janeiro
Cứ đến dịp Giáng sinh, người dân khắp nơi lại đổ về Ipanema Lagoon, Rio de Janeiro, Brazil để ngắm nhìn cảnh tượng kỳ vĩ của cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới. Đây là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt khi nổi trên mặt nước với chiều cao 85m, nặng 542 tấn, được chiếu sáng bởi hơn 3.300.000 đèn.
Cây thông được thắp sáng lần đầu vào năm 1996, cây thông đã trở thành biểu tượng Giáng sinh của thành phố lễ hội Rio de Janeiro. Theo thông lệ, cây thông sẽ được bật mỗi buổi tối vào đầu tháng 12 cho đến ngày 6/1 để mọi người có thể ghé đến chiêm ngưỡng.
 
Cây thông trong nhà lớn nhất tại Mỹ
Những cây thông Noel trong nhà thường có kích thước nhỏ. Tuy nhiên bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn ngược lại khi đến Galleria ở Dallas, Texas. Tại đây, có một cây thông khổng lồ ở trong nhà cao đến 29m.
Cây thông thuộc trung tâm Dallas Galleria đạt kỷ lục lớn nhất thế giới. Với 250.000 chiếc đèn chiếu sáng và 10.000 đồ trang trí, cây được đặt trang trọng ngay giữa sân trượt băng.
 
Cây thông trái mùa ở Nga
Theo lịch chính thống, người Nga ăn mừng Giáng sinh vào ngày 7/1, vì vậy đây còn được gọi là cây thông trái mùa. Đó có thể không phải là cây thông lớn nhất, nhưng chắc chắn là một trong những cây thông Giáng sinh ấn tượng nhất châu Âu. Vị trí đặc biệt trước quảng trường Đỏ, cùng khung cảnh tuyệt đẹp mùa tuyết trắng xứ bạch Dương chắc chắn sẽ mang đến bạn một không gian đón Giáng sinh và năm mới khó quên.
 
Cây thông bằng vàng ròng tại Nhật Bản
Năm nay, một cây thông Noel làm từ vàng ròng hình sợi trị giá 1,8 triệu USD( gần 40 tỷ VND) cũng đang được trưng bày giữa cửa hàng trang sức Ginza Tanaka ở Tokyo, Nhật Bản. Cây thông Noel bằng vàng này nặng 19kg, được trang trí bằng các sợi dây vàng và cao 2m. Ra đời vào dịp kỷ niệm 90 năm khai trương cửa hàng, cây thông sẽ được trưng bày đến hết ngày 25/12.
 
Theo Kiều Trang/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)