1 đêm đi biển bắt mỏi tay được 3-6 tấn cá nục, lãi từ 40-60 triệu

Google News

Số lượng cá nục suông đánh bắt sau một đêm ra khơi được từ 3-6 tấn/tàu, đã mang về cho nhiều ngư dân Quảng Ngãi số tiền lãi 40-60 triệu đồng/chuyến.

Liên tiếp nhiều ngày qua, tàu cá đánh bắt gần bờ của ngư dân ở các huyện Bình Châu, Lý Sơn, TP.Quảng Ngãi... trúng đậm cá nục suông. Tại cảng cá Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, chủ tàu Nguyễn Hải, ở xã này phấn khởi cho biết: "Chuyến biển vừa rồi đánh được khoảng 3,5 tấn. Với giá bán từ 33.000-35.000 đồng/kg, sau khi trừ các khoản chi phí còn lãi hơn 40 triệu đồng".
Tàu của ngư dân Quảng Ngãi trúng đậm cá nục suông. Ảnh: C.X 

Giá cá nục dao động từ 33.000 - 35.000 đồng/kg. Ảnh: C.X 
Ông Nguyễn Thanh Hùng-Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu cho biết: Riêng địa phương này có 35 tàu cá hành nghề đánh bắt cá nục suông. Mấy ngày gần đây thời tiết khá thuận lợi nên sản lượng đánh bắt của các tàu đạt từ 3-5 tấn/chiếc. Với giá mua tại bến hiện từ 33.000-35.000 đồng/kg, các chủ tàu thu lợi nhuận từ 40-60 triệu đồng/chiếc.
Được biết vụ mùa đánh bắt cá nục suông hàng năm ở vùng biển Quảng Ngãi thường bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 8 thì chấm dứt. Thời gian của mỗi chuyến ra khơi bắt đầu từ khoảng 14 giờ hôm trước, đến sáng sớm hôm sau trở về bến. Ngoài tiêu thụ trong tỉnh, cá nục suông mà ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt được các chủ điểm thu mua dùng xe đông lạnh chở bán ở các khu vực lân cận và vùng Tây Nguyên.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)