Đoán biết hậu vận của trẻ qua gương mặt

Google News

(Kiến Thức)  - Những đặc điểm như tóc dày hay thưa, trán cao hay thấp, lòng đen trong mắt nhiều hay ít… dự báo gì về hậu vận của trẻ?

Tóc thưa 


Khi mới sinh, tóc của trẻ thường khá thưa và mềm. Đó là biểu hiện bình thường của một sinh linh bé bỏng. Tóc thưa trước 7 tuổi cho thấy, các bé thường có tính cách ôn hoà, ngoan ngoãn, rất biết vâng lời cha mẹ. 

Doan biet hau van cua tre qua guong mat

Ngược lại, nếu trong độ tuổi này tóc của bé cứng, đó có thể là dấu hiệu của tính cách ngỗ nghịch, ý chí kiên cường, thích tranh cãi, thích làm chủ và chỉ huy người khác. Những bé này thường không hoà đồng, không có mối quan hệ hữu hảo với những đứa trẻ hàng xóm. 

Trán cao đầy đặn 

Khi mới sinh, nếu vầng trán của bé tròn rộng, đầy đặn, đó là dấu hiệu đáng mừng cho thấy, thiên thần bé bỏng của bạn hội tụ những điều kiện thiên phú, có trí tuệ minh mẫn, tính cách rộng mở, hiếu động. 

Riêng những bé có vùng trán thấp lõm thường phản ứng khá chậm với những tình huống xảy ra trong cuộc sống. Bé cũng là người thuộc tuýp hướng nội, thích trầm ngâm suy nghĩ và ít vận động. Do đó, ngay từ khi bé còn nhỏ, cha mẹ nên tích cực rèn luyện IQ và khả năng tư duy của trẻ, giúp con tăng cường khả năng phản ứng. 

Mắt to, lòng đen lòng trắng phân minh 

Trẻ em sinh ra tựa tờ giấy trắng. Tâm hồn bé thật ngây thơ, không toan tính vướng bận gì. Một đôi mắt to sáng, lòng đen lòng trắng phân biệt rõ ràng, cho thấy, bé trai hoặc bé gái ấy có tâm hồn thuần khiết, không chút ác ý. 

Với những trẻ có lòng trắng chiếm phần nhiều trong mắt (kể cả không chiếm tới ¾) cũng có thể là biểu hiện của tính cách hiếu động, dễ xúc động, hay bị ngã hoặc xảy ra chuyện ngoài mong muốn. Tuy đôi mắt với lòng trắng “lấn át” lòng đen tạo cảm giác thiếu sức sống, nhưng trên thực tế, những bé sở hữu đôi mắt này lại rất giàu tính sáng tạo và có trí tưởng tượng phong phú. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo. 
Hải Dịu (theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)