Gieo quẻ cho người “cầm tinh con rắn“

Google News

(Kiến Thức) - Những người sinh năm Tỵ, cầm tinh con rắn có những điểm tương đồng (giống nhau) và giữa họ cũng có nhiều điểm dị biệt khác nhau.

Đặc điểm chung của người tuổi Tỵ

Những người tuổi Tỵ luôn tò mò về thế giới và thích khám phá bất cứ điều gì là bí truyền và bí mật. Họ có tài tổ chức đến khó tưởng và luôn tìm ra được những cách thức nhanh chóng và hiệu quả để hoàn thành công việc. Dường như họ không bao giờ phải nỗ lực nhiều để đạt được những thành tích và một trong những điểm xuất sắc nhất của họ là luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ đặt ra.


Đối với tình yêu, tình dục và các mối tình

Những người tuổi Tỵ ưa khoái cảm, thích tận hưởng những xúc cảm tình yêu, vui thú với tình dục một cách hơi cực đoan, nhưng lại là những người tình lạnh lùng, bởi vì bẩm sinh họ vốn có tính tách biệt và lãnh đạm.

Tuy nhiên, đó không phải là sự kiêu căng, mà chỉ là họ luôn mải suy nghĩ mà thôi. Những người tuổi Tỵ nồng nhiệt và rất mạnh mẽ. Họ cảm nhận và phân tích được mọi điều. Họ thích tán tỉnh và thường là những người không chung thủy, nhưng không phải vì họ không yêu những người tình của mình, chỉ là họ thỉnh thoảng thích kiểm tra xem sự hấp dẫn ma lực vốn có của mình có còn hay không mà thôi.

Đối với công việc, bạn bè và con cái

Những người tuổi Tỵ làm việc tốt trong lĩnh vực nghiên cứu, khoa học và khám phá. Họ có thể là những nhà khoa học, những triết gia và những giảng viên giỏi. Họ có được khá nhiều bạn bè nhờ việc biết lắng nghe, chia sẻ những lời thổ lộ và những bí mật bạn bè tiết lộ.

Khi làm cha mẹ, những người tuổi Tỵ có thể khá lơ đễnh, vì cảm thấy khó tập trung vào những nhu cầu phức tạp của con cái mình, nhưng họ lại truyền cảm hứng cho con cái trở thành những người gia giáo, chín chắn, ham học hỏi, yêu sách vở.

Theo cách tính cả hệ can  - chi, phối hợp với ngũ hành, có tất cả 5 loại tuổi Tỵ và mỗi tuổi mang một tính cách riêng.

Tuổi Tỵ mệnh thủy (Quý Tỵ, 1953):

Người tuổi Tỵ mệnh thủy rất chính trực, có ý thức cao về sự công bằng và danh dự. Khả năng xem xét những vấn đề của người khác từ mọi góc độ khiến người tuổi Tỵ mệnh thủy trở thành nhà tư vấn thông thái hoặc trọng tài giỏi.

Tuổi Tỵ mệnh mộc (Kỷ Tỵ 1929, 1989):

Người tuổi Tỵ mệnh mộc giàu trí tưởng tượng và sáng tạo, thường là nhà văn với giác quan tuyệt vời trước cái đẹp và sự khéo léo. Tuy nhiên, họ có thể là người lười biếng, buông thả.

Tuổi Tỵ mệnh hỏa (Ất Tỵ 1965):

Là người năng động với nghị lực vô hạn. Tuy họ không có được đầu óc thông thái bằng những người tuổi Tỵ khác song có thể hoạt động tốt trong đời sống cộng đồng vì họ có những nhận định rõ ràng hơn về hiện thực.

Tuổi Tỵ mệnh thổ (Đinh Tỵ 1977):

Đây là người thân thiện, hòa hợp, có tình yêu lớn lao đối với văn hóa và các nhiệm vụ xã hội. Họ có ý thức đảng phái, có sức quyến rũ, dí dỏm và tinh vi. Họ lơ đễnh và hay quên đến không ngờ.

Tuổi Tỵ mệnh kim:

Những người tuổi Tỵ mạnh mẽ, cầu toàn này là những người nghiêm túc, chăm làm với bộ óc sắc bén. Người tuổi Tỵ mệnh kim luôn trung thực và có đạo đức.

Những điều nói trên đây đúng hay sai... cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, để đưa ra những dự đoán trên cổ nhân đã dựa vào học thuyết âm - dương, ngũ hành sinh khắc và hệ can - chi chứ không phải "đoán mò". Bởi vậy, nói những điều trên có cơ sở khoa học là chưa hẳn, nhưng ít ra cũng dựa trên những nguyên lý của cổ học Phương Đông mà hiện hữu vẫn còn những ứng dụng đáng tin cậy.

TIN BÀI LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU


Quốc Trung

Bình luận(0)