Tuổi nào phạm Thái Tuế trong năm “Rắn vàng“?

Google News

(Kiến Thức) - Tuổi phạm Thái Tuế, trong năm sẽ gặp đủ chuyện bất ổn, bất an cả về sự nghiệp, tiền tài lẫn đời sống tình cảm…Vậy, năm nay, những tuổi nào phạm Thái Tuế? 

Vũ trụ thần kỳ có quy luật vận hành rất riêng của mình. Chịu ảnh hưởng của các ngôi sao trong vũ trụ, sinh mệnh con người cũng thường vận hành theo một quỹ đạo nhất định nào đó. Chúng ta thường nói, cuộc đời mỗi người đều có “số mệnh”, chính số mệnh này là một loại quy luật của cơ thể hay tự nhiên. Cũng như một năm có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông tuần hoàn. Năm tuổi, hay năm sinh tính theo 12 con giáp của mỗi người cũng là một loại quy luật, hơn nữa quy luật này lại diễn ra rất tuần tự. Một năm có 12 tháng, một ngày có 12 canh giờ, cơ thể người có 12 phủ tạng, 12 kinh mạch, do đó nhân loại cũng có 12 con giáp được xếp xen kẽ theo nguyên tắc âm dương.

 12 con giáp.

Năm 2013 là năm Quý Tỵ, hay nói theo cách dân dã của người Á Đông là năm "Rắn vàng". Chúng ta đều biết, mỗi năm có một số tuổi phạm Thái Tuế. Vào năm đó, các tuổi này sẽ vô cùng bất lợi: công việc không thuận lợi, tiểu nhân liên tục quấy rối, sự nghiệp gặp trắc trở, sức khỏe có vấn đề, tài vận xấu, lắm nỗi phiền lòng. Trong dân gian Trung Quốc thường lưu truyền câu nói: “Năm bản mệnh gặp nhiều chuyện rắc rối”. Thực tế, năm bản mệnh hay năm tuổi nói tới ở đây chỉ là một trong số những trường hợp phạm Thái Tuế. Tuổi phạm Thái Tuế trong một năm chia thành 5 loại riêng biệt, gồm: năm bản mệnh (năm tuổi), xung thái tuế, hình thái tuế, phá thái tuế và hại thái tuế. Nếu phạm nặng có thể tan cửa nát nhà, hôn nhân trục trặc, công ty phải đóng cửa hoặc hứng chịu hàng loạt tai họa trong năm.

Tuy nhiên, trước khi liệt ra những tuổi phạm Thái Tuế năm Quý Tỵ, cần làm rõ khái niệm Thái Tuế. Thái Tuế còn được biết đến là Thái Tuế Tinh Quân, ứng với Mộc tinh, tức sao Mộc trên trời. Cứ 12 tháng Mộc tinh quay một vòng, vì vậy, cổ nhân gọi đó là Tuế Tinh hoặc Thái Tuế.

Theo quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, tổng cộng có 60 vị Thái Tuế theo sự phân chia của 12 can chi. Mỗi năm sẽ do một vị Thái Tuế luân trực.

Như vậy, xét trong năm “Rắn vàng” Quý Tỵ, những người sau sẽ phạm Thái Tuế:

Tuổi Hợi xung Thái Tuế

 Tuổi Hợi.

Trong năm nay, tuổi Hợi là tuổi xung Thái Tuế, bởi Tỵ - Hợi tương xung. Vì vậy, vận mệnh của những người này trong năm liên tục gặp chuyện bôn ba vất vả. Môi trường sống của họ có thể sẽ thay đổi. Thậm chí, người tuổi Hợi trong năm Quý Tỵ có cơ hội chuyển chỗ làm hay chuyển dời đi nơi khác. Chuyện kinh doanh buôn bán lẫn công việc sẽ cực nhọc bội phần. Có người thậm chí bị bạn bè, người thân phản bội, lâm bệnh nặng hay gặp chuyện vạ miệng ở bên ngoài. Vì vậy, trong năm nay, người tuổi Hợi nên cẩn trọng trong mọi việc.

Tuổi Dần hại Thái Tuế

 Tuổi Dần.

Từ “hại” nêu ở trên mang nghĩa bất hòa, bất hợp. Xét trong trường hợp này, địa chi Dần hại với địa chi Tỵ, nói cách khác, Dần – Tỵ tương hại.

Áp lực công việc của người tuổi Dần trong năm nay sẽ tăng lên bội phần, e rằng dễ bị kẻ tiểu nhân lừa hại. Trong hợp tác dễ gặp chuyện bất lợi, dẫn tới thua thiệt về tiền bạc. Nói chung năm nay, vận thế của người tuổi Dần lên xuống thất thường.

Tuổi Thân phá Thái Tuế, hình Thái Tuế

 Tuổi Thân.

Trong năm nay, người tuổi Thân phá Thái Tuế, hình Thái Tuế. Hình ở đây chỉ chuyện gặp thương tật hay chịu hình phạt. Phá chỉ phá hoại hay di động, tao loạn. Vì vậy, người tuổi này nên cẩn thận trong các mối quan hệ bởi rất dễ bị đổ vỡ, có thể gặp rắc rối với pháp luật, thậm chí ảnh hưởng tới tiến độ công việc. Tiếp nữa, những người này có thể gặp thất bại trong đầu tư. Sức khỏe của họ hoặc người thân họ dễ có vấn đề. Người tuổi Thân trong năm Quý Tỵ cũng có thể gặp chuyện thị phi, phá tài. Vì vậy, nếu tuổi Thân, bạn nên tránh để chuyện thị phi đeo bám suốt năm "Rắn vàng".

Tuổi Tỵ phạm trực Thái Tuế (tức hạn năm tuổi)

 Tuổi Tỵ.

Năm Quý Tỵ đối với những người cầm tinh con rắn sẽ là năm bản mệnh, hay còn gọi là năm tuổi. Nói cách khác, họ sẽ phạm trực Thái Tuế.

Vì vậy, trong năm này, người tuổi Tỵ có thể gặp nhiều chuyện phiền hà, tâm trạng bất an, dễ trục trặc về sức khỏe, có thể gặp điều may nhưng cũng có thể gặp điều dở, thường là vừa hứng họa lại vừa gặp phúc. Tuy gặp chuyện phiền não khó khăn nhưng với bản tính thông minh, lanh lợi, người tuổi Tỵ cũng dễ nỗ lực xoay sở. Nếu dốc hết tâm sức, họ vẫn có thể vượt qua. Do đó, những người sinh tuổi Tỵ nên giữ cho lòng được bình yên và vững tin vào công việc trong năm này. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Hải Dịu (Sohu, 360doc, Baidu, Wiki)

Bình luận(0)