Bói tuổi hợp tác “phất như diều” trong năm Rắn vàng

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan niệm của người Trung Quốc, nếu phạm lục xung, lục hại thì không nên trở thành đối tác làm ăn trong năm mới. Vậy, chuyện là thế nào?

Những tuổi phạm lục xung

Trước hết, cần hiểu thế nào là lục xung? Lục xung theo quan niệm của người Trung Quốc là một mối quan hệ của 12 địa chi và có ý nghĩa tương phản với lục hợp. Có 6 cặp hàng chi xung nhau gồm: Tý xung Ngọ, Sửu xung Mùi, Dần xung Thân, Mão xung Dậu, Thìn xung Tuất và Tỵ xung Hợi.

Trong năm 2013, tức năm "Rắn vàng", các cặp Tý-Ngọ, Sửu-Mùi, Dần-Thân, Mão-Dậu, Thìn-Tuất, Tỵ-Hợi đều không nên trở thành đối tác kinh doanh. Tính cách lẫn quan điểm về giá trị của họ đều trái ngược nhau. Nếu hợp tác làm ăn sẽ dễ dẫn đến kết cục không như ý.

 12 con giáp. Ảnh: Internet.

Điển hình như cặp Mão – Dậu. Những người tuổi Mão kỵ nhất là kết hợp với người tuổi Dậu, bởi Mão – Dậu tương xung. Nếu hai người này ở gần nhau, nhất định sẽ nảy sinh mâu thuẫn và tranh cãi liên miên, buộc phải tách ra. Người tuổi Dậu sẽ khiến người tuổi Mão gặp nhiều phiền toái. Vì vậy, lời khuyên dành cho hai tuổi này trong năm mới là không nên sát cánh trong công việc.

Hay như cặp Thìn – Tuất cũng được liệt vào hàng tương xung, dễ bất hòa. Những người tuổi Tuất rất dễ bị người tuổi Thìn làm cho nổi giận. Cả hai thường xuyên tranh cãi nảy lửa vì bất đồng quan điểm và tỏ ra khó chịu với nhau. Chính vì vậy, tình cảm giữa họ cũng dễ bất hòa. 

Đối với cặp Tỵ - Hợi, không chỉ thường xuyên cãi vã, hai tuổi này khi kết hợp với nhau cũng dễ nảy sinh những tình huống bất ngờ, thậm chí là làm hại lẫn nhau. Vì vậy, người tuổi Tỵ và tuổi Hợi không nên có mối quan hệ giao lưu và hợp tác kinh doanh lâu dài.

Người tuổi Ngọ kỵ nhất là ở gần người tuổi Tý, vì Tý – Ngọ tương xung. Tính cách khó thuần phục của người tuổi Ngọ sẽ khiến người tuổi Tý nhiều phen đau đầu và cảm thấy ức chế vì sự cố chấp của đối phương. Nếu bắt tay hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh, giữa họ dễ nảy sinh mâu thuẫn, bất đồng ý kiến. Đặc biệt là trong mối quan hệ hôn nhân, người tuổi Ngọ và người tuổi Tý sẽ rất khó chung sống lâu dài.

Một cặp khác cũng thuộc lục xung là Sửu – Mùi. Hai chi này đều thuộc âm, nếu xét theo tính chất âm dương. Khi kết hợp với nhau sẽ không ai chịu nhường ai. Họ thích tranh cãi rồi dẫn đến bất hòa về tình cảm. Sẽ có nhiều chuyện phiền toái xảy ra với họ, vì vậy, tốt nhất là không nên chung vai sát cánh trong công việc.

Cặp Dần – Thân cũng nên tránh trở thành đối tác làm ăn. Cả hai chi này đều thuộc dương và xét theo ngũ hành, Thân hành Kim sẽ khắc Dần thuộc hành Mộc. Vì vậy, giữa họ thường xuyênbất đồng quan điểm.

Những tuổi phạm lục hại

Lục hại là thuật ngữ chỉ một mối quan hệ của 12 địa chi. Theo đó, 12 chi tương hại hay còn gọi là lục hại bao gồm 6 cặp: Tý - Mùi, Sửu - Ngọ, Dần - Tỵ, Mão - Thìn, Thân - Hợi và Dậu - Tuất.

Sáu cặp tuổi hại nhau này sẽ không tốt khi cùng nhau ăn ở, buôn bán làm ăn...Tư duy và cách thức xử lý công việc của những cặp tuổi này về cơ bản khác xa nhau. Nếu trở thành đối tác kinh doanh, họ rất dễ làm hại đối phương. Nếu cố kết hợp sẽ khiến mọi việc trở nên trục trặc, khó khăn muôn phần. 

Trong những nhóm trên, nhóm tuổi phạm lục xung là nặng nhất. Tuy nhiên, dù phạm lục xung hay lục hại thì đặc điểm nổi bật nhất của những người này khi kết hợp với nhau là rất dễ nảy sinh mâu thuẫn tranh chấp, nhất là mâu thuẫn về kinh tế. Thời gian đầu mới hợp tác, họ tỏ ra tâm đầu ý hợp, nhưng được một thời gian, nhất là khi nảy sinh lợi ích kinh tế thì đem lòng nghi kỵ. Lúc gặp khó khăn, họ sẽ không "cùng hội cùng thuyền" để chung tay giải quyết vấn đề. Từ chỗ là đối tác làm ăn tốt, họ dễ trở thành kẻ thù của nhau, thậm chí kiện tụng nhau ra tòa. 

Vì vậy, nên tham khảo mối quan hệ, ảnh hưởng của tuổi tác trước khi hợp tác làm ăn sẽ tránh được những phiền phức không đáng có. 

Tất nhiên, vai trò của tuổi tác chỉ mang tính khái quát, không thể bao hàm tất cả. Có tuổi tuy phạm phải những điều cấm kỵ trên nhưng vẫn có khả năng hợp tác tốt, đó là do khí trường bát tự của họ có thể bổ sung cho nhau. Vì vậy, khi xem tuổi để tìm kiếm đối tác làm ăn, bạn nên kết hợp xem cả bát tự để có được lựa chọn tốt nhất cho mình.


Mộc Nam (Shengjifen, Tianyoujiyun, Baidu)

Bình luận(0)