Virus Zika ăn não có thể lây qua tình dục đường miệng

Google News

(Kiến Thức) - Theo các bác sĩ Viện sức khỏe và nghiên cứu y khoa Pháp, virus Zika ăn não người có thể lây qua đường tình dục bằng miệng.

Theo thông tin được một bác sĩ làm việc tại Viện sức khỏe và nghiên cứu y khoa Pháp chia sẻ về trường hợp một phụ nữ 24 tuổi, bị nhiễm virus Zika ăn não người dù không hề đến khu vực có dịch trong thời gian gần đó hay truyền máu.
Vị bác sĩ trên cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, nhiều khả năng người phụ nữ này đã nhiễm virus Zika qua tinh dịch của chồng do quan hệ tình dục đường miệng. Bởi kết quả xét nghiệm tinh trùng và nước bọt của người chồng phát hiện lượng virus Zika rất cao.
Trước đó 10 ngày, người chồng 46 tuổi của chị đã từ thành phố Rio de Janeiro, Brazil trở về. Trong thời gian ở Brazil, anh chồng này từng bị sốt, đau đầu và phát ban, tuy nhiên các triệu chứng bệnh chấm dứt khi anh trở lại Pháp và có quan hệ với vợ.
Virus Zika an nao co the lay qua tinh duc duong mieng
 Virus Zika ăn não có thể lây qua đường tình dục bằng miệng
Cũng trong thông tin mà bác sĩ của Viện sức khỏe và nghiên cứu y khoa Pháp chia sẻ, có nhiều dữ liệu liên quan cho thấy, có thể người phụ nữ 24 tuổi bị nhiễm Zika do quan hệ tình dục đường miệng.
Tuy nhiên, song song với đó, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý khả năng khác, rất có thể virus Zika bị lây lan qua nước bọt khi hôn.
Mời các bạn xem video clip: Dị tật khủng khiếp do virus Zika.
Thu Minh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)