Ngừa u buồng trứng hiệu quả với trà xanh, nước cam

Google News

(Kiến Thức) - Uống trà, nước cam được xem là cách hữu hiệu giúp phụ nữ giảm tới 1/3 nguy cơ ung thư buồng trứng.

Nhận định trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu suốt 30 năm. Thông qua quá trình này, người ta phát hiện trà, quýt chứa nhiều hợp chất có lợi trong việc bảo vệ cơ thể, chống lại sự tàn phá của tế bào gây bệnh.
Uống lượng trà hợp lý có thể giảm tới 31% trong khi sử dụng nước ép trái cây họ cam quýt giảm được 21% nguy cơ ung thư buồng trứng.
Để tìm hiểu rõ hơn về tác động của trà và nước cam, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Khoa học East Anglia đã tiến hành theo dõi chế độ ăn của 171.940 phụ nữ trong độ tuổi từ 25 – 55 trong suốt hơn ba thập kỷ. Tại đây, nhóm nghiên cứu nhận thấy những người tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa flavonoid (flavonoid có nhiều trong trà, rượu vang đỏ, táo và trái cây họ cam quýt) giảm nguy cơ hình thành khối u buồng trứng.
Cụ thể, những người uống lượng trà hợp lý có thể giảm tới 31% trong khi sử dụng nước ép trái cây họ cam quýt giảm được 21% nguy cơ mắc bệnh.
Về vấn đề này, giáo sư Aedin Cassidy đến từ Trường Y Norwich – trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Flavonoid có nhiều trong trà, chanh và các loại nước trái cây. Ngoài ngăn ngừa ung thư, nó còn góp phần cải thiện chức năng của mạch máu và ngừa viêm”.
Bác sĩ Simon Newman, người đứng đầu Target Ovarian Cancer cũng cho biết thêm: “Có nhiều yếu tố làm tăng khả năng mắc ung thư buồng trứng. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện thường xuyên giúp cơ thể giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh.
Bên cạnh đó, để ngăn ngừa sự phát triển của căn bệnh, phụ nữ cũng nên lưu tâm đến các vấn đề như từng có người thân mắc ung thư vú, ung thư buồng trứng. Từ đó, tiến hành thăm khám sức khỏe nhằm phát hiện triệu chứng bệnh sớm, nâng cao hiệu quả điều trị.
Ung thư buồng trứng từ lâu được xem là kẻ giết người giấu mặt. Căn bệnh đặc biệt nguy hiểm khi rất khó để phát hiện ngay từ giai đoạn đầu. Chỉ tính riêng tại Anh, căn bệnh tấn công khoảng 7.000 trường hợp, nó cũng cướp đi sự sống hơn 4.000 người mỗi năm.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)