Xưa chỉ có chuyện mẹ chồng nàng dâu, nay có thêm bố chồng

Google News

Xưa nay người ta vẫn bảo mẹ chồng nàng dâu dễ bất hoà, ấy thế nhưng với tôi thì không phải mẹ chồng mà đó lại là bố chồng..

Làm dâu xứ người xưa nay chưa ai nói là dễ dàng, thế nhưng không biết có ai đã từng trải qua cảm giác như tôi chưa. Tôi là một cô gái 22 tuổi, lấy chồng từ năm 19 tuổi. Là người trong Nam nhưng tôi về tận ngoài Bắc làm dâu, thương tôi lấy xa nên chồng yêu thương tôi hết mực, lo cho tôi tất cả mọi thứ.
Tôi vẫn nhớ cái ngày mình lấy chồng, vì gia cảnh bên chồng khó khăn nên khi cưới tôi không được mặc váy cô dâu, không có nhẫn và cũng không có ai cho gì hết. Thế nhưng yêu chồng nên tôi chấp nhận hi sinh tất cả. Chuyện sẽ chẳng có sao nếu bố mẹ chồng biết suy nghĩ cho con cháu dù chỉ là một tý thì mọi chuyện đã không đến nỗi. Đằng này...
Cưới xong tôi có bầu và ở nhà chồng được 7 tháng thì bố mẹ tôi xin về ngoại sinh cho tiện bề chăm sóc vì ở quê chồng không ai chăm sóc cho tôi cả, chồng lại hay đi làm ăn xa. Sinh được bé đầu 5 tháng tuổi thì tôi cho cháu về nội. Xưa nay người ta vẫn bảo mẹ chồng nàng dâu dễ bất hoà, ấy thế nhưng với tôi thì không phải mẹ chồng mà lại là bố chồng.
Nếu bố chồng tôi như người khác biết lo xa thì bố con không đến mức phải mất lòng nhau. Tôi ở nhà nội cho đến khi con tôi được 9 tháng tuổi thì bố chồng tôi vì thích ăn ong non với nhộng ong nên đã phá tổ ong to ở ngay cột nhà. Mà nó lại là ong vò vẽ nữa nên ong bay khắp nơi khiến ai cũng bị đốt. Con bé của tôi bị đốt 3 phát, nó khóc tới tìm người rồi co giật.
Xua chi co chuyen me chong nang dau, nay co them bo chong
Tôi thật sự bế tắc vì chuyện bố chồng nàng dâu...( ảnh minh hoạ ) 
Tôi hốt hoảng xin ông bà bế con đi bệnh viện gần nhà thì bố chồng khó tính tôi không cho còn bảo tôi hay lo xa. Đang nóng ruột vì con nên tôi cũng hơi nóng.
- Không đi để chết con của con ạ.
Bố chồng tôi nghe thì quay sang quát tháo rồi đuổi tôi ra khỏi nhà
- Đồ con dâu mất dạy...tao không có loại con dâu như mày.
Khi biết tin thì chồng tôi về quê đón mẹ con tôi đi luôn. Kể từ đó tôi vẫn gọi điện hỏi thăm sức khoẻ ông bà vậy nhưng bố chồng vẫn giữ thái độ khinh khỉnh, cáu giận mỗi khi nhắc về tôi. Khi con tôi được 3 tuổi thì tôi có bầu đứa thứ 2 Nên tôi lại tiếp tục về quê ngoại sinh cháu. Từ khi sinh đến giờ cháu đã được 5 tháng nhưng ông bà nội không hề có một câu nào hỏi thăm cháu.
Vì em gái tôi cũng gần sinh nên tính về quê nội để nhà ngoại đỡ chật hẹp. Nhưng khi chồng tôi vừa mở lời thì bố chồng tôi lại lôi việc ong đốt ra mà quát mắng , dù sự việc đã lâu lắm rồi.
- Tao không cho phép loại con dâu như nó bước vào nhà tao.
Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa. Mọi việc cũng đã lâu, tôi vẫn nghĩ ông sẽ vì con vì cháu mà quên đi nhưng bố chồng tôi lại vẫn vì nó mà hằn học, gét bỏ tôi. Tôi thật sự bế tắc vì chuyện bố chồng nàng dâu...
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)