Tưởng dị ứng hóa ung thư, cô gái đẹp bị cắt nửa mặt

Google News

(Kiến Thức) - Jannine cứ nghĩ mình bị dị ứng phấn hoa như bác sĩ nói, cho đến lúc phải cắt nửa khuôn mặt xinh đẹp vì mắc bệnh ung thư hiếm gặp. 

Jannine McHaffie, người Anh, lần đầu đến gặp bác sỹ gia đình nhờ tư vấn vào năm 2014 sau khi phát hiện mình có biểu hiện sốt và chảy máu mũi.
Bị cát nủa mạt vì tuỏng dị úng hóa mác bẹnh ung thu
 Bà mẹ một con xinh đẹp Jannine McHaffie trước khi phát hiện mình bị ung thư hiếm gặp.
Tuy nhiên, thay vì kiểm tra kỹ càng để tìm ra bệnh, vị bác sỹ gia đình này cho rằng cô bị chảy máu mũi vì phấn hoa trong không khí.
Hiện tượng chảy máu mũi của Jannine ngày càng tồi tệ hơn và nửa cuối năm 2014, cô phát hiện một khối u bằng quả dâu tây nhỏ trong cánh mũi bên phải của mình. Tuy nhiên, bác sỹ của cô thì tin rằng không việc gì phải lo lắng, dù khối u có khiến cô khó thở.
Điều tồi tệ nhất đã xảy ra khi bà mẹ một con xinh đẹp này sau đó bị chuẩn đoán là đã mắc bệnh ung thư biểu mô vòm họng nang hiếm gặp sau khi chụp X-quang và sinh thiết. Họ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ một nửa khuôn mặt cô gồm hàm răng trên, hàm trên bên phải, xương gò má.
Bị cát nủa mạt vì tuỏng dị úng hóa mác bẹnh ung thu-Hinh-2
Jannine sau ca phẫu thuật kéo dài 13 tiếng. 
Bác sỹ phẫu thuật buộc phải lấy xương chân để tái tạo khuôn mặt cho cô. Jannine sẽ còn phải trải qua một lần phẫu thuật nữa để xóa lỗ hổng trên miệng và xạ trị khuôn mặt sau khi lành.
Bị cát nủa mạt vì tuỏng dị úng hóa mác bẹnh ung thu-Hinh-3
Jannine đang dần hồi phục. 
Theo Quỹ từ thiện Get-A-Head, căn bệnh ung thư của Janine hiếm gặp tới nỗi phần lớn các bác sỹ phẫu thuật chỉ gặp một đến hai người mắc bệnh này trong đời.

Hòa An (theo MT)

Bình luận(0)