Tình hình dịch bệnh MERS 8/7: Thêm một người Hàn Quốc tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Hàn Quốc vừa có thêm một người tử vong vì dịch bệnh MERS, nâng số người chết vì dịch bệnh nguy hiểm này lên 34 người.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Hàn Quốc, ngày 8/7, nước này có thêm một người tử vong vì dịch bệnh MERS, nâng số người chết vì dịch bệnh nguy hiểm này lên 34 người.
Tinh hinh dich benh MERS 8/7: Them mot nguoi Han Quoc tu vong
Hàn Quốc đã có 34 người tử vong vì dịch bệnh MERS. Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, một thông tin đáng mừng là trong 3 ngày qua chưa có trường hợp nhiễm MERS mới tại nước này. Hiện Hàn Quốc có 186 người nhiễm MERS-CoV, trong đó có 33 người đang phải điều trị tại bệnh viện, 119 người đã hồi phục và được xuất viện.
Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có trường hợp nhiễm MERS-CoV. Tuy vậy, người dân cần chủ động thực hiện theo các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng chống dịch MERS có thể xảy ra.
Hội chứng Viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS) đang lây lan và có nguy cơ trở thành đại dịch. Kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện năm 2012 ở Arab Saudi, hơn 1.000 ca nhiễm khác đã được ghi nhận. Chỉ tính riêng Hàn Quốc đã có 34 ca tử vong trong thời gian gần đây.
Hiện khoa học vẫn chưa thể hiểu rõ cơ chế gây bệnh của Hội chứng này để tìm ra thuốc đặc trị. Tuy nhiên, với việc tìm ra kháng thể chống lại virus MERS-CoV, các nhà khoa học đều tin tưởng rằng sẽ sớm ngăn chặn được dịch MERS nguy hiểm chết người.
Thu Minh

Bình luận(0)