Thử nghiệm loại thuốc trị ung thư não mới

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã thử nghiệm thuốc trị ung thư não trên động vật cho kết quả rất tốt.

Hai giáo sư tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.

Loại thuốc này sẽ thúc đẩy tế bào ung thư tự hủy và vẫn duy trì tế bào khỏe mạnh bình thường khác. Các nhà khoa học đã cho thử nghiệm trên chó, đạt kết quả cao và họ quyết định đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người. Loại thuốc này có khả năng giúp tế bào ung thư tự hủy mà không ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh xung quanh. 
Thu nghiem loai thuoc tri ung thu nao
Hai tác giả của loại thuốc mới này. 
Ung thư não là căn bệnh chứa hàm lượng một loại enzym cao, có tên procaspase-3. Đây là hóa chất có hiệu ứng kháng ung thư tiêu diệt tế bào ung bướu nhưng các tế bào ung thư lại cố tình tránh procaspase-3. Trong trường hợp này, thuốc PAC-1 lại làm nhiệm vụ kích hoạt chức năng của procaspase-3, tấn công các tế bào ung thư mà lại không gây ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh. 
Trong khi đó, các đồng nghiệp khác hy vọng sẽ thử nghiệm lâm sàng trên chó bị ung thư não. Phản ứng trên chó sẽ hỗ trợ tốt trong việc tìm hiểu bệnh này và con người có thể đáp ứng được việc điều trị mới.
Mi Trần (Illinois)

>> xem thêm

Bình luận(0)