Thiếu nữ xinh đẹp rơi vào đường cùng vì gã chồng biến thái

Google News

Chồng Thủy ruồng rẫy mẹ con cô đi theo nhân tình mới. Nghe người ta đồn thổi đó chính là cô N, làm cắt tóc gội đầu ở ngõ gần nhà Thủy.

Tình cờ gặp em trên một diễn đàn "thầm kín" chỉ dành cho những chị em phụ nữ, nghe câu chuyện em kể tôi không cầm nổi những giọt nước mắt. Nói về cuộc đời của mình, em nói trong cay đắng: “Giờ em chẳng dám về quê, cũng không dám để mẹ em lên thăm. Đợi khi nào con em lớn em sẽ về quê với mẹ”.
Thủy vốn là cô gái miền Trung vào Sài Gòn làm việc. Những ngày chân ướt chân ráo vào đây, Thủy gặp không ít khó khăn. Thủy nhớ rõ, ngày đó cô đi rửa bát thuê mỗi tháng được 500- 1 triệu đồng. Nhưng những đồng tiền ấy em đâu có được tiêu hết, em chỉ tiêu một nửa đó, còn lại em gửi về quê cho mẹ mua thuốc cho bà nội.
Có những đêm nằm một mình trong căn phòng vắng, Thủy lại bật khóc nhớ về tuổi thơ dữ dội của mình. Thủy nghe tiếng mẹ cô nức nở “Con đừng nhắc tới gã đàn ông bội bạc ấy với mẹ. Mẹ không muốn nghe bất kỳ điều gì liên quan tới ông ta”. Nói rồi mẹ Thủy lại ôm lấy cô, gạt vội giọt nước mắt. Căn nhà chật chội ấy từ lâu chỉ có 3 người đàn bà với nhau, nay càng trở nên hiu quạnh
Với Thủy, tuổi thơ ấy, căn nhà ấy dù đi đâu cô cũng sẽ không bao giờ quên bởi nơi đó đã in sâu bao nhiêu kỷ niệm. Những nhọc nhằn, cũng như tuổi thơ cơ cực càng thôi thúc cô kiếm tiền hơn bao giờ hết.
Một buổi chiều đi làm về, Thủy gặp Quý người đàn ông miền Tây. Quý nhìn Thủy với ánh mắt trìu mến. Khi đó, Thủy không hề hay biết rằng chính người đàn ông ấy sẽ mang tới cho cô những đau khổ, cũng như sự lừa dối ghê tởm sau này.
Cuộc sống đơn thân nhọc nhằn của mẹ con Thủy (Ảnh minh họa). 
Sau khi có số điện thoại của Thủy, đêm nào Quý cũng nhắn tin nói chuyện, có hôm tới 2-3h sáng. Đặc biệt, từ hôm biết chỗ Thủy làm, tối nào Quý cũng ghé qua đón cô về. Gã còn mua không ít món quà xa xỉ tặng cô, thậm chí còn nói nguyện suốt đời che chở cho cô nếu cô chịu yêu gã.
Thủy vốn là cô gái quê ngây thơ, non nớt. Lần đầu có người quan tâm nói lời yêu thương, Thủy không khỏi xao xuyến. Thậm chí còn tin răm rắp những lời gã nói. Để rồi hơn 2 tháng sau ngày Quý ngỏ lời yêu đương, Thủy đã ngã vào vòng tay gã vô điều kiện. Cái lần đầu tiên ấy với Thủy sao mà thiêng liêng tới vậy. Cô cứ nghĩ gã sẽ vì thế mà nâng niu trân trọng cô hơn. Nhưng cô đã nhầm...
Từ ngày yêu Quý, Thủy đôi lần dẫn anh ta về quê. Những khi đó, chàng rể hờ cũng không quên thể hiện bản thân khi sửa sang nhà cửa, lắp máy bơm nước cho gia đình cô. Thậm chí hắn còn hào phóng khi mua hẳn cho mẹ Thủy một chiếc xe tay ga. Chính những việc làm đó của Quý đã tạo nên những lời đồn thổi ly kì về một tương lai tươi sáng mà cô gái quê này có thể có được.
Yêu nhau chưa được 1 năm, đám cưới linh đình giữa Thủy và Quý diễn ra trong niềm hạnh phúc vô bờ bến. Chỉ có nhà trai, mặt mày ai cũng rầu rĩ, có người độc mồm còn kêu với mẹ chú rể: "Không biết cưới bao nhiêu lần nữa mới chịu thôi. Mệt mỏi với thằng trai rượu của bà rồi”.
Khi đó, Thủy chẳng hiểu chuyện gì, cô cho rằng chắc có sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, đêm tân hôn Thủy mới hay rằng mình đã bị gã trai chơi bời lừa một cách ngon lành. Gã chẳng những không phải công tử mà còn là một tay chúa chổm. Thậm chí, gã nợ đầm đìa.
Những đồng tiền gã đưa cho Thủy, những món quà xa xỉ, chẳng qua là số tiền gã “chặt chém” từ tiền nuôi con của cô vợ cũ. Đau đớn hơn, gã còn hạch sách vay mượn cả của bố mẹ mình chỉ để lấy được cô vợ theo như gã nói “còn zin”. Gã cũng không khỏi tự hào với bạn bè rằng mình là tay “sát gái”.
Thủy uất nghẹn ôm mặt khóc, chẳng ngờ hơn 20 năm giữ gìn, đời con gái của cô lại trao cho gã trai đểu giả như thế. Dù Thủy đã cố gắng nín nhịn, cố gắng sống cho vừa lòng gã, nhưng giữa vợ chồng cô vẫn không tránh khỏi xung đột.
Đỉnh điểm là một hôm giữa tháng 3, gã đi chơi về say bí tỉ, không chỉ mắng chửi gã còn lao vào Thủy đòi chiều chuộng. Thủy khi đó đang bầu tháng thứ 4, cô mệt mỏi đẩy gã ra ngoài. Gã liên hồi đập cửa, đòi hỏi này nọ. Khi Thủy kiên quyết không cho vào, gã nói vọng qua ô cửa sổ “Mày không chiều ông, ông đi tàu đêm với con bé N đầu ngõ đấy nhé!”.
Mặc cho gã chồng nát rượu đòi yêu, mặc cho gã chửi bới, dọa nạt inh ỏi cả khu trọ, Thủy vẫn ôm gối nằm khóc nức nở. Khi đó, Thủy muốn bỏ đi biệt xứ cho khuất mắt. Thậm chí cô muốn chết quách đi cho xong, nhưng rồi cái thai đang lớn dần, những chuyển động ban đầu của con khiến cô thấy ấm áp, vững tin hơn.
Lâu dần Thủy trở nên chai lỳ, cô đau đớn nghẹn ngào khi nghĩ tới tương lai vô định của mình. Còn mẹ cô ở quê vẫn luôn miệng khen chàng rể hiếu thảo, chàng rể giàu có,… Bà đâu biết ở cách hàng nghìn cây số, con gái mình đang lặp lại cuộc đời đầy đau khổ của mình.
Còn Thủy, sau những năm tháng sống cơ cực, bị hết chủ nợ này sang chủ nợ khác tới siết nợ, cuộc đời cô rơi vào ngõ cụt. Hơn 3 tháng sau ngày con Thủy chào đời, chồng Thủy cũng ruồng rẫy mẹ con cô đi theo nhân tình mới. Nghe người ta đồn thổi đó chính là cô N, làm cắt tóc gội đầu ở ngõ gần nhà Thủy.
Căn phòng trọ vắng bóng gã chồng nát rượu của Thủy trở nên im lìm đến lạ. Chốc chốc người ta lại nghe tiếng trẻ con khóc. Trong căn phòng thiếu thốn đủ thứ ấy, chỉ có duy nhất chiếc giường nan, 2 cốc nước, 2 cái bát ăn cơm và 1 nồi cơm điện nho nhỏ. Tất cả đã bị người ta siết nợ hết.
Những ngày Thủy không đi làm, 2 mẹ con cũng chẳng có gì ăn ngoài cân gạo cô hàng xóm cho. Những bộ quần áo con cô mặc cũng là của các nhóm từ thiện gửi cho. Khuôn mặt Thủy cũng đã gầy đi hốc hác. Cô thực sự không còn sức để gắng gượng, cô cảm thấy chán chường. Nhưng vì đứa con, cô vẫn nín nhịn. Giờ đây người ta hỏi Thủy "Em tính thế nào". Thủy chỉ biết lắc đầu thở dài "Em không biết nữa".
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)