Tay tấy đỏ, suýt chết vì đeo băng đô làm đẹp

Google News

(Kiến Thức) - Audree Kopp (Louisville, Mỹ) thề không bao giờ làm đẹp với những sợi băng đô sau lần nhiễm khuẩn nặng, khiến cô phải tiến hành tiểu phẫu.

Trước đây, giống như hàng triệu phụ nữ khác, Audree Kopp thường làm đẹp với phụ kiện là những sợi băng đô thắt điệu đà ở cổ tay. Tuy nhiên, kể từ khi các bác sĩ cho biết ca nhiễm khuẩn nặng của Kopp có thể bắt nguồn từ những sợi băng đô buộc tay thì cô không đụng đến món làm đẹp này
Tay tay do, suyt chet vi deo bang do lam dep
 Cận cảnh vết tấy đỏ do đeo băng đô mà Kopp nhầm tưởng do nhện cắn.
Các bác sĩ tin rằng, ca nhiễm khuẩn của Kopp bắt nguồn từ những vi khuẩn trú ngụ ở vùng cạnh cứng của băng đô. Những cạnh cứng cọ xát với da tạo nên những vết cắt nhỏ ở cổ tay, khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công cơ thể cô gái.
Khi bị vi khuẩn tấn công, cổ tay của Kopp có dấu hiệu nổi cục đỏ song cô gái bỏ qua bởi nghĩ rằng đó đơn thuần chỉ là vết nhện cắn hoặc cái gì khác chứ không liên quan tới chiếc băng đô mình đang đeo.
Dần dần, vết tấy đỏ lớn hơn và ngày cành dễ nhận diện. Kopp tìm đến người bác sĩ gia đình và được kê thuốc kháng sinh song tình trạng không tiến triển hơn nhiều.
Cuối cùng, Kopp buộc phải nhập viện bởi vết thương khiến cô ngày càng đau đớn. Qua thăm khám, các bác sĩ quyết định phẫu thuật nhằm ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng huyết bởi cánh tay cô bị viêm nhiễm nặng, có thể đe dọa tính mạng.
Trải qua chuyện khủng khiếp, Kopp muốn thông qua facebook để cảnh báo mọi người nguy hiểm tiềm ẩn khi làm đẹp với những chiếc băng đô tưởng vô hại.
Về tình trạng của Kopp, tiến sĩ Amit Gupta – một trong những thành viên trong kíp trực điều trị cho cô gái trẻ cũng cảnh báo: “Tốt nhất, bạn nên cảnh giác với những chiếc băng đô quanh cổ tay của mình. Chúng có thể gây nên những vấn đề về da hoặc thậm chí nhiễm trùng.
Bạn có thể đối diện với tình trạng viêm da, nhiễm trùng hoặc thậm chí mưng mủ chỉ vì cách làm đẹp này”.
Hải Yến (Theo Dailymail)

Bình luận(0)