Tác dụng chữa bệnh không ngờ của củ cải đường

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ là nguyên liệu chế biến món ăn, củ cải đường còn có những tác dụng chữa bệnh không ngờ.

Củ cải đường có màu đỏ, chứa nhiều sắt, magie, acid folic, vitamin A, vitamin C và cacbonhydrat…Trong củ cải đường có chứa hàm lượng chất protein thô, đường hòa tan, chất béo, chất xơ, vitamin C, niacin vô cùng phong phú. Không chỉ vậy, đây còn là loại củ giàu kali, natri, phốt pho, magiê, sắt, canxi, kẽm, mangan, đồng và các khoáng chất khác. Thông qua việc chế biến thành món ăn, củ cải đường có tác dụng cung cấp chất dịnh dưỡng giúp phục hồi sức khỏe rất tốt.
Theo các nghiên cứu được đại học Queen Mary công bố vào năm 2010 cho thấy, nếu uống 250ml nước ép củ cải đường mỗi ngày, huyết áp có thể giảm xuống trong vài giờ. Điều này đặc biệt dễ nhận thấy với người bị huyết áp rất cao.
Ảnh minh họa 
Bên cạnh đó, nếu được sử dụng rộng rãi, các nhà nghiên cứu tin rằng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch có thể giảm tới 10%. Điều này được lí giải bởi khuẩn trong miệng và ruột hấp thụ nitrat và chuyển đổi thành khí oxit nitric cho phép các mạch máu lưu thông dễ hơn.
Hãy ăn nhiều củ cải đường nếu bạn bị chứng thiếu máu hoặc có thể chất yếu. Các chuyên gia sức khỏe đã cho biết rằng rễ của của cải đường rất giàu kali, photpho và giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa rất tốt. Bên cạnh đó, nó có thể thúc đẩy nhu động tiêu hóa. Củ cải đường có vitamin B12 tự nhiên và giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt, tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin,do đó lượng oxy hemoglobin tăng cao giúp bồi bể thể lực.
Từ thời La Mã cổ đại, người ta đã thường xuyên ăn củ cải đường để làm tăng hưng phấn, và có được sức khỏe tốt trong chuyện chăn gối. Khoa học hiện đại gần đây cũng đã tìm ra lý do củ cải đường chứa liều lượng của một hóa chất gọi là bo, đóng vai trò trực tiếp trong việc sản xuất hormone tình dục ở người.
 Ảnh minh họa
Nếu bạn có những thói quen xấu như hút thuốc, uống quá nhiều rượu và sinh hoạt không điều độ khiến sức khỏe giảm sút, hãy ăn nhiều củ cải đường. Không chỉ vậy, những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, chịu ảnh hưởng của các bức xạ và tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời cũng có thể dùng củ cải đường để hạn chế ảnh hưởng xấu.
Ngoài ra, củ cải đường còn giúp thúc đẩy và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Các chất xơ trong loại thực phẩm này cũng giúp thúc đẩy sự hấp thu kẽm và khoáng chất. Chính vì thế mà những người bị viêm dạ dầy và niêm mạc dạ dầy có thể dùng củ cải đường để điều trị bệnh. Khi bị cảm, thần kinh căng thẳng, cũng có thể dùng củ cải đường để điều trị.
Không chỉ vậy, có một tác dụng không ngờ nữa của củ cải đường, đó chính là các bác sĩ tin rằng nước ép củ cải đỏ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Thực tế là khi lượng cholesterol và lượng đường trong máu kết hợp với nhau có tên gọi là glucose. Trong mạch máu của bạn, các gốc tự do này sẽ mở các tế bào, gây ra bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh cao huyết áp và tiểu đường. Ăn củ cải đường được coi là cách giảm cholesterol rất hiệu quả. Từ đó nó có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.
Nếu bạn đang bị chứng táo bón làm phiền thì cũng có thể dùng củ cải đường để điều trị vì các chất xơ trong loại củ này sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa vô cùng hiệu quả.
Gia Linh

Bình luận(0)