Sau 10 năm cưới, tôi bật khóc vì vợ tôi cũng nhớ ra tôi là ai

Google News

"Em nhớ ra anh là ai rồi sao?". Vợ nhẹ nhàng gật đầu, tôi hạnh phúc đến bật khóc, nhấc bổng em xoay 1 vòng quanh phòng.

Video: Những sự cố hài hước trong đám cưới:

Nguồn video: AFV.
Vào một buổi sáng cuối tuần thời tiết khá ẩm ương vợ tôi thì thầm vào tai chồng rồi nói: “Chào anh, mối tình đầu của em”. Tôi cứ tưởng em đang hát hay xem một quyển sách nào đó. Nhưng không, em đang nhìn sâu vào mắt tôi mỉm cười tinh nghịch.
- Em nhớ ra anh là ai rồi sao?
Vợ nhẹ nhàng gật đầu, tôi hạnh phúc đến nỗi nhấc bổng cô ấy lên vào xoay 1 vòng. Tối đó chúng tôi nắm tay nhau cùng lang thang Hà Nội. Tôi yêu em, tình yêu đó vẫn vẹn nguyên như 17 năm về trước.
Ảnh minh họa. 
Tôi và vợ yêu nhau từ thuở đôi mươi, hai đứa dính nhau như sam vậy. Nhưng rồi đến gần năm cuối đại học em bị bệnh, ngày đó em hay kêu bị đau đầu nên gia đình đưa em đi khám thì phát hiện ra em có một khối u ở não. Tôi không hề hay biết chuyện đó cho đến ngày em đòi chia tay. Em bảo rằng em muốn ra nước ngoài du học vậy nên tình cảm chúng tôi chỉ nên dừng lại đây thôi.
Tôi đau khổ vô cùng, tôi không cam tâm vật vã cả tháng trời khi em tránh mặt mình. Thấy tôi chân thành với em nên mẹ em đã nói sự thật cho tôi biết. Mấy hôm liền tôi thức trắng, tôi sợ mất em mãi mãi. Bác sĩ nói nếu em phẫu thuật thành công thì sẽ mất trí nhớ còn không thì em sẽ ra đi mãi mãi.
Ngày em đi nước ngoài, tôi có đến nhà em, xin phép được gặp và đưa em đi chơi 1 hôm. Tôi tặng em một bức hình chung của hai đứa, em mỉm cười hiền nhìn tôi. Em nói rằng: “Anh hãy luôn sống vui vẻ và hạnh phúc dù không có em nhé”. Tôi chỉ muốn khóc mỗi lần thấy em cố gượng cười. Tôi chỉ muốn em sẽ vượt qua cuộc phẫu thuật, còn việc em nhớ đến tôi hay không không còn quan trọng nữa.
Ngày em làm phẫu thuật, tôi run rẩy sợ hãi. Sau 12 tiếng chờ đợi cuối cùng tôi cũng nhận được điện thoại từ mẹ em. Bà ấy nói rằng cuộc phẫu thuật đã thành công. Tôi thở phào nhẹ nhõm, nói đúng hơn là tôi đã khóc như một đứa trẻ vì quá hạnh phúc.
Em về nước sau 4 tháng điều trị ở xứ người. Tôi phóng xe như điên từ Hà Nội qua Long biên để gặp em sau cú điện thoại của mẹ em. Em nhìn tôi như 1 người xa lạ. Tôi mỉm cười vì em còn sống, chỉ cần vậy thôi là đủ.
Thời gian sau đó bố mẹ em cho phép tôi đến nhà mỗi lần tôi rảnh, em khó khăn khi tất cả còn lạ lẫm. Tôi đưa em đi chơi khi em khỏe. Vì sợ em đau đầu khi nhớ lại chuyện cũ nên tôi không dám gợi lại mọi chuyện quá nhiều. Dù biết rằng nếu làm vậy sẽ giúp em sớm nhớ lại quá khứ.
Khi em khỏe hơn, tôi bắt đầu tán tỉnh lại em. Chúng tôi yêu nhau sau ngày em phẫu thuật tròn 1 năm, 2 năm sau chúng tôi làm đám cưới khi đó em 27 tuổi. Bố mẹ em ôm tôi khóc ngày em lên xe hoa. Họ cảm ơn vì tôi chưa bao giờ rời bỏ em.
10 năm làm vợ chồng, cũng đôi lần em nhớ ra chuyện cũ nhưng khá mập mờ. Sống với một người vợ không còn nhớ mình là ai đôi khi tôi thực sự thấy rất khó khăn và đôi khi bế tắc vô cùng. Nhiều đêm vợ tôi đau đầu rồi bật khóc, những hộp thuốc cô ấy uống cứ ngày 1 nhiều lên. 12 năm nay tôi vẫn có thói quen viết nhật ký, tôi không cho vợ đọc vì tôi sợ thấy em khóc khi cố nhớ ra điều gì trong quá khứ. Tôi sợ em mặc cảm vì nghĩ mình là gánh nặng của chồng.
Nào ngờ 1 buổi sáng chủ nhật, em thì thầm vào tai tôi rồi nói: “Chào anh mối tình đầu của em”. Tôi cứ ngỡ mình nghe nhầm, nhưng không, em bảo em đã đọc hết những dòng nhật ký tôi viết. Em đã dần nhớ ra mọi chuyện, chúng tôi ôm nhau khóc.
10 năm lấy nhau, cuối cùng vợ tôi cũng nhận ra tôi là ai. Nghe có vẻ nực cười nhưng nó lại đang diễn ra vậy đấy. Đôi lần cô ấy bảo tình yêu ông xã dành cho em cứ như truyện ngôn tình vậy. Tôi cười rồi bảo: “Còn hơn cả ngôn tình ấy chứ”. Khi tôi chia sẻ những dòng này có lẽ nhiều người bảo tôi đang viết tiểu thuyết chăng? Nhưng tất cả là đều là sự thật, tôi đã yêu người con gái đó trong suốt gần 20 năm nay và tình yêu đó đến giờ vẫn còn nồng cháy.
Tôi nghĩ đời người ngắn ngủi lắm, thời gian đâu mà chạy đi tìm kiếm của lạ ngoài kia. Thứ chúng ta nhận được chỉ là niềm vui nhất thời thôi nhưng đôi lúc lại phải trả giá bằng sự hối hận cả đời. Hãy học cách trân trọng những người bạn đời bên cạnh bạn, tình yêu nó không phải xuất phát từ khuôn mặt đẹp, thân hình quyến rũ mà nó xuất phát từ trái tim. Nếu yêu thương đủ nhiều ta sẽ thấy mọi thứ của lạ ngoài kia chỉ là phù phiếm. Hãy biết yêu thương nhau khi còn có thể.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(1)

Minh Hiền

dungcvhvt

Theo như câu chuyện thì anh này không không biết đến của lạ nhưng cái cách khuyên ngươi ta thì lại cho thấy anh ta quá từng trải điều đó. Hài thật!