Những bác sĩ bay sang nước bạn cứu người đêm Giao thừa

Google News

BS chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức cho biết, ngay trong đêm giao thừa, các bác sĩ Việt Nam đã cứu sống 2 bệnh nhân Campuchia trong tình trạng nguy kịch.

Đó là một bệnh nhân nam, khoảng 40 tuổi, là công nhân xây dựng, nhập Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penhvào khoảng 22 giờ đêm Giao thừa (7/2) sau tai nạn té ngã từ trên cao. Tai nạn lao động khiến bệnh nhân bị chấn thương cột sống và vỡ tạng rỗng. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chân tay yếu, lạnh, khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, mạch khó bắt, vùng thắt lưng không có cảm giác…

Sau khi khám, làm các xét nghiệm cần thiết, một cuộc hội chẩn gấp đã được thực hiện với sự tham gia của các bác sĩ ngoại thần kinh, ngoại tổng quát và chấn thương chỉnh hình, ê kíp đã quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân ngay trong đêm. Sau ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng, khi đồng hồ chuyển sang 2h sáng ngày mùng 1 Tết Bính Thân, bệnh nhân đã được cứu sống.

Những bác sĩ bay sang nước bạn cứu người đêm Giao thừa
BS CK I - Lê Ngô Đại, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy đang khám cho bệnh nhân tại BV Chợ Rẫy Phnom Penh sáng mùng 1 Tết
Cũng trong sáng 8/2, ngay khi vừa xử lý kịp thời cho bệnh nhân bị tai nạn lao động trên, chưa kịp nghỉ ngơi, các bác sĩ lại khẩn trương bắt tay ngay cấp cứu một trường hợp bệnh nhân được người thân đưa vào trong tình trạng đột quỵ với bệnh nền là tăng huyết áp, đái tháo đường, kèm theo viêm phổi nặng. Sau khi hồi sức tích cực, tới chiều 8/2, bệnh nhân này đã qua giai đoạn nguy kịch nhưng vẫn đang phải theo dõi chặt tình trạng nhiễm trùng phổi nặng.

BS Thức cho biết, vì công việc, vì bệnh nhân, các bác sĩ Việt Nam đã lên đường sang nước bạn trong những ngày cuối cùng của năm cũ, khi các gia đình đang sum vầy đoàn tụ. Đây là cái Tết thứ 2 các bác sĩ Việt Nam phải ăn Tết tại nước bạn.

Theo Infonet

Bình luận(0)