Ngất xỉu, phải đi cấp cứu mới biết có bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Cả chục năm không đi khám, chỉ khi ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu, bà Khoa mới biết mình có cả đống bệnh trong người.

Bà Nguyễn Thị Khoa (65 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) bỗng dưng bị chóng mặt rồi xỉu, hàng xóm phải dìu đi cấp cứu
Tại bệnh viện, sau khi cấp cứu và thăm khám, bác sĩ phát hiện bà bị thoái hóa đốt sống cổ, rối loạn tiền đình, đường máu cao (tiểu đường), mỡ máu cao, loãng xương. Bà cảm thấy rất buồn vì cùng lúc phát hiện ra nhiều bệnh, mà toàn bệnh phải sống lâu dài với nó. Bà cho biết mình vẫn tập thể dục đều đặn, ăn uống điều độ, nhưng lần kiểm tra sức khoẻ gần nhất của bà là cách đây... 10 năm, lúc bà chuẩn bị về hưu.
Ngát xỉu, phải di cap cuu mói biét có benh
Ảnh minh họa. 
Lời bàn: Mọi người, đặc biệt là người có tuổi nên có thói quen kiểm tra sức khoẻ định kỳ, không nên chủ quan cho rằng mình “cảm thấy khoẻ thì không có bệnh”. Bệnh nhân trên lơ là việc kiểm tra sức khoẻ nên khi “có chuyện”, phải đi cấp cứu thì mới ngỡ ngàng khi biết mình mắc nhiều bệnh. 
Chắc chắn trước đó bệnh nhân đã có những dấu hiệu thoáng qua như mệt mỏi, khát nước, tiểu nhiều, hơi chóng mặt... nhưng bệnh nhân bỏ qua, không đi khám. Nếu chịu khó đi khám định kỳ thì bệnh nhân sẽ được phát hiện bệnh sớm, việc điều trị sẽ khả quan hơn.
BS Nguyễn Đắc Thắng (Học viện Quân y)

>> xem thêm

Bình luận(0)