Ngăn lão hóa cho da bằng hạt mít

Google News

Hạt mít chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, phytonutrient, flavonoid giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do khiến da bị chảy xệ, nhăn nheo, thâm nám…

Hạt mít có thể phơi khô làm lương thực dự trữ, chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Hạt mít đem luộc, rang, nướng hay hấp trong nồi cơm ăn. Đây là loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn.
Ở ngưỡng cửa 30, làn da bắt đầu có những dấu hiệu ‘xuống cấp’, những vết nhăn, nám, tàn nhang,.. đột nhiên xuất hiện ngày càng dày.
Hạt mít giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 
1. Giảm nếp nhăn trong 6 tuần
Bóc một vài hạt mít sống, bỏ vào sữa lạnh trong một vài phút. Sau đó nghiền nhuyễn hạt mít với sữa, sau đó dùng hỗn hợp sữa và hạt mít để đắp mặt. Công thức mặt nạ này giúp bạn cải thiện nếp nhăn trong vòng 6 tuần. Duy trì cách làm này thường xuyên để ngăn ngừa nếp nhăn và đẩy lùi tiến trình lão hóa da hiệu quả.
2. Dưỡng da căng tràn sức sống
Chỉ cần ăn một vài múi mít và hạt mít mỗi ngày, bạn có thể giải độc cơ thể và cảm nhận làn da khỏe mạnh hơn. Sở dĩ, hạt mít có tác dụng này vì mít chứa nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, giúp đường ruột hoạt động tốt hơn để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể cũng như giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
3. Đẩy lùi lão hóa da
Mít chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, phytonutrient, flavonoid giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do khiến da bị chảy xệ, nhăn nheo, thâm nám… Một khi các gốc tự do hoạt động, chúng sẽ đe dọa các DNA của tế bào và gây ra nhiều bệnh ung thư, trong đó có cả ung thư da.
4. Phục hồi da hư rạn nứt, thiếu sức sống
Ngoài công thức làm mặt nạ trị nếp nhăn ở trên, bạn có thể kết hợp hạt mít với sữa và mật ong để có công thức phục hồi da bị hư tổn.
Cách làm: Bóc vỏ hạt mít ra, ngâm hạt mít với sữa và mật ong. Nghiền chúng thành hỗn hợp sệt, mịn rồi đắp hỗn hợp lên mặt. Để mặt nạ khô tự nhiên trong khoảng nửa tiếng, sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh. Bạn sẽ cảm nhận làn da mềm mịn của mình ngay sau khi đắp mặt nạ chỉ trong một vài phút.
Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mít có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi một vài căn bệnh ung thư phổ biến như ung thư đại tràng, ung thư phổi và ung thư khoang miệng.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)