Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ối

Google News

(Kiến Thức) - Đây là ca sinh ba cực kỳ hiếm trong nền y học thế giới, với 2 em bé cùng chia sẻ túi ối và nhau thai với nhau. 

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói
 Mang thai ba đối với cặp đôi Claire và Gurcan Cerikci đã là điều đặc biệt. Nhưng đặc biệt hơn trong ca sinh ba của họ là 2 trong số 3 em bé cùng chia sẻ túi ối và nhau thai với nhau.

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói-Hinh-2
 Trong thời gian nằm trong bụng mẹ, hai bé Kuzey và Koray được chẩn đoán mắc triệu chứng hiếm gặp là monoamniotic monochorionic (mono-mono), chỉ xảy ra ở một tỷ lệ khá nhỏ trong các cặp song sinh. Với triệu chứng này, cặp đôi sẽ chia sẻ với nhau một túi ối và nhau thai.

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói-Hinh-3
Theo chuyên gia khoa sản Ruwan Wimalasundera tại Bệnh viện University College London, hầu hết các trường hợp này được sinh ra bởi những người mẹ thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là trường hợp vô cùng hiếm trong nền y học thế giới, chiếm tỷ lệ 1/3 triệu ca. 

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói-Hinh-4
6 tháng trước, bà mẹ 37 tuổi đã hạ sinh thành công 3 bé trai Ayaz và cặp song sinh giống hệt nhau, chung bọc ối Kuzey và Koray. 

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói-Hinh-5
Hiện tại 3 bé đang phát triển tốt và có sức khỏe hoàn toàn bình thường. 

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói-Hinh-6
 Ca sinh ba của mẹ Cerikci được thực hiện bằng phương pháp sinh mổ vào ngày 5/1. Cả hai bé Kuzey và Koray đều nặng 1,7kg còn bé Ayaz nặng 1,9kg.

Lạ lùng ca sinh ba có 2 bé chung nhau thai và bọc ói-Hinh-7
 Cả ba bé hiện tại đã được 6 tháng tuổi với sức khỏe tốt.
Linh Chi (Theo DM)

Bình luận(0)