Khiếp vía phát hiện bao cao su trong ruột thừa của nữ bệnh nhân

Google News

Các bác sỹ tại bệnh viện ở Cameroon đã hết sức bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của một nữ bệnh nhân 26 tuổi.

Các bác sỹ tại một bệnh viện ở Cameroon đã hết sức bất ngờ khi phát hiện ra một chiếc bao cao su trong ruột thừa của một nữ bệnh nhân 26 tuổi.
Theo Daily Mail, nữ bệnh nhân này đã tìm đến bệnh viện khi gặp phải những triệu chứng như sốt, đau đớn, đau phần bên phải hông và buồn nôn, khiến cô không thể ăn được.
Các bác sỹ đã phát hiện ra một miếng bao cao su bị tắc trong ruột thừa. (Nguồn: DM) 
Kết quả chiếu chụp cho thấy bụng của cô gái bị chướng do tràn dịch, do đó các nhân viên y tế đã đi tới kết luận rằng cô bị viêm ruột thừa.
Họ nhanh chóng đưa cô vào phòng mổ để nhanh chóng cắt bỏ ruột thừa bị viêm nhằm tránh vỡ ruột thừa. Trong quá trình phẫu thuật, họ đã cảm thấy có gì đó không bình thường.
Các bác sỹ đã phát hiện ra một miếng bao cao su bị tắc trong ruột thừa, và tin rằng đây là trường hợp đầu tiên được ghi lại trong các tài liệu y khoa.
“Chúng tôi đã cắt bỏ ruột thừa của bệnh nhân và tìm thấy một mảnh vật liệu cao su không hoàn chỉnh, được cho là một chiếc bao cao su,” các bác sỹ cho biết trong bài mô tả trường hợp này trên chuyên san Journal of Medical Case Reports.
Sau khi bệnh nhân tỉnh dậy sau phẫu thuật, cô đã xác nhận rằng cô đã vô tình nuốt phải một chiếc bao cao su cách đó 2 tuần.
Sau khi phát hiện một số mảnh bao cao su trong phân sau đó 5 ngày, cô đã không tìm đến sự trợ giúp y tế. Cô cũng không nghĩ rằng những triệu chứng mình gặp phải là do lý do này.
Các bác sỹ cho rằng chiếc bao cao su đã bị rách thành nhiều mảnh nhỏ khi đi qua hệ tiêu hóa của bênh nhân, và một phần của nó đã bị kẹt lại trong ruột thừa. Ruột thừa có hình dạng thuôn dài như ngón tay, nằm ở vị trí bên phải ruột già, do đó các vật lạ đôi khi có thể mắc lại ở đây, gây viêm và nhiễm trùng.
Trước đây, đã có những trường hợp phát hiện ra đạn, dây câu, ốc vít, tiền xu, sỏi, lông bàn chải đánh răng, ghim giấy, răng, một vài mảnh xương và lông chó trong ruột thừa.
Ngoài ra, còn có những ca bệnh được báo cáo trong đó hạt quả, tăm, vụn hàn, khuyên lưỡi, chìa khóa hay vòng xoắn ngừa thai bị kẹt trong ruột thừa.
Khi những dị vật này bị kẹt lại trong ruột thừa, nhu động ruột có vai trò vận chuyển thức ăn qua đường ruột không đủ mạnh để đẩy nó quay trở lại ruột già. Do đó, các dị vật có thể bị kẹt trong ruột thừa hàng năm trời mà không gây ra triệu chứng gì.
Mời quý độc giả xem video Cô gái bị mắc chứng bệnh lạ (nguồn Youtube):
Theo Vietnam+

Bình luận(0)