Hãi hùng người phụ nữ chết vì uống quá nhiều nước

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ 47 tuổi đã chết vì uống quá nhiều nước trong một chuyến đi bộ đường dài, khiến lượng muối trong máu giảm mạnh.

Theo Dailymail, một phụ nữ người Anh giấu tên này đã tiêu thụ lượng nước lớn, khiến cho lượng muối trong máu giảm mạnh, gây hiện tượng sưng phù não.
Đây là trường hợp đầu tiên của một vận động viên đi bộ chết vì uống quá nhiều nước, các bác sĩ mô tả trên Tạp chí Wilderness & Environmental Medicine. Được biết, người phụ nữ này đã đi bộ đường dài khoảng 10km qua Vườn quốc gia Grand Canyon với chồng vào tháng Chín năm 2008.
Nguoi phu nu chet vi uong qua nhieu nuoc
 Ảnh minh họa,
Sau khi gần như hoàn thành chuyến đi của mình, hai vợ chồng cô này bắt xe bus đến Grand Canyon Village, tại đây cô này đã bị ngất và ngã xuống lề đường. Sau khi được đưa đến bệnh viện, bệnh nhân này qua đời 19 giờ sau đó.
Theo chồng của bệnh nhân, cô này đã uống rất nhiều nước và ăn rất ít trên chặng đường đi của mình. Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến não sưng lên do "ngộ độc nước", gây ra "chết não".
Các bác sĩ cho hay, do uống quá nhiều nước, cùng với việc đi bộ đường dài vất vả và ăn quá ít, khiến cho nồng độ muối và khoáng quan trọng trong cơ thể bị pha loãng. Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng "hạ natri máu", trong khi đó natri là một khoáng chất cần thiết để giữ cân bằng lượng nước cho các tế bào trong cơ thể.
Nồng độ Natri thấp làm cho nước ngập lên các tế bào, điều này khiến não bị sưng lên, áp lực gia tăng có thể dẫn đến đột tử.
Theo giới chuyên môn, cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng giảm natri-huyết là kiểm tra trọng lượng cơ thể trước và sau một quá trình vận động. Nếu thấy trọng lượng tăng đáng kể, cần phải hạn chế uống nước ngay, cho tới khi cơ thể lấy lại cân bằng.
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)