Đề nghị cách chức người tiêm nhầm vaccine cho 31 thai phụ

Google News

Bộ Y tế và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chiều 27/12 tổ chức cuộc họp về sự cố tiêm nhầm vaccine tại Trạm Y tế xã Tương Giang hôm 20/12.

Thời điểm này, có 31 thai phụ thay vì được tiêm  vaccine AT phòng uốn ván thì nhân viên Trạm Y tế xã Tương Giang lại tiêm nhầm vaccine DPT ngừa bạch hầu, ho gà và uốn ván.
GS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, khẳng định đây là sai sót rất nghiêm trọng do nhân viên thực hiện tiêm chủng thiếu tinh thần trách nhiệm. Việc này ảnh hưởng đến uy tín của ngành y tế và không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, ông Hiển cho biết tiêm nhầm vaccine này không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.
PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho rằng cần xem xét lại chất lượng của từng cán bộ tiêm chủng tại địa phương để đảm bảo có chuyên môn và kỹ thuật đầy đủ. Đặc biệt trong giám sát tiêm chủng cần chặt chẽ hơn. Kết luận cuộc họp, ông Trần Đắc Phu đề nghị cách chức và xử lý hình thức kỷ luật cao nhất đối với ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó Trưởng trạm Y tế xã Tương Giang, là người đã tiêm nhầm vaccine.
Theo PLO

Bình luận(0)