Đã cách ly gần 100 người nghi nhiễm MERS ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm 4/7/2015, đã có gần 100 người bị cách ly vì có các dấu hiệu nghi nhiễm MERS ở nước ta.

Thông tin trên được ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, công bố. Theo ông Phu, cụ thể số người bị cách ly vì nghi nhiễm MERS đến nay là 96 người ở các tỉnh trong cả nước.
Da cach ly gan 100 nguoi nghi nhiem MERS o Viet Nam
 Việt Nam đã cách ly gần 100 người vì nghi nhiễm MERS.
Tất cả các trường hợp đó đều là những người Việt Nam hoặc du khách nước ngoài nhập cảnh vào nước ta qua các quốc gia có dịch MERS và có những dấu hiệu ho, sốt nghi nhiễm MERS.
Cả 96 trường hợp trên đều được cách ly và tiến hành làm các xét nghiệm liên quan. Kết quả, 96 người đó đều âm tính với MERS và chỉ mắc các bệnh cảm cúm hoặc truyền nhiễm thông thường. Đến nay, Việt Nam chưa có ca nhiễm MERS.
Bên cạnh đó, việc áp dụng tờ khai y tế đối với các hành khách đi từ vùng có dịch gồm Trung Đông và Hàn Quốc vẫn đang được triển khai ở các cảng hàng không, cửa khẩu nước ta với số lượng khoảng 4.000 tờ/ngày.
Kể từ ngày 20/5 khi Hàn Quốc công bố dịch MERS, Việt Nam đã ngay lập tức lên kế hoạch ngăn chặn dịch MERS lây lan vào nước ta bằng các biện pháp giám sát bằng tờ khai y tế và máy đo thân nhiệt tại tất cả các cửa khẩu, đồng thời đẩy mạnh tập huấn, truyền thông để người dân nâng cao nhận thức chủ động phòng chống MERS. Khi có thông tin một số nơi đã có bệnh nhân nghi nhiễm MERS, ngay lập tức Bộ Y tế vào cuộc xác minh và có thông báo chính thức để người dân không hoang mang.
Thu Minh

Bình luận(0)