Cặp đôi “nghiện” phương pháp thụ tinh nhân tạo

Google News

3 năm sau khi kết hôn nhưng không thể có con, vợ chồng Anja quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Anja, 35 tuổi, và chồng Stuart, 48 tuổi, một thợ trát vữa từ Stevenage, Hertfordshire đã dành gần 1 tỷ để có được 5 người con, trong đó có 2 ca sinh đôi. Điều đặc biệt là tất cả đều nhờ từ phương pháp thụ tinh nhân tạo.
Con gái đầu của họ là Torance, hiện 7 tuổi, tiếp theo là cặp song sinh bốn tuổi Boston và Breeze, và gần đây nhất là cặp song sinh Ever và Rain được sinh ra khoảng hai tháng trước.
Bà mẹ hạnh phúc với 5 đứa con. 
Bà mẹ Anja cho biết: "Chúng tôi đã cố gắng trong gần ba năm nhưng tôi đã không thể mang thai. Thật sự lúc đó cả tôi và chồng đều rất tuyệt vọng. Đến nỗi gần như tôi nghĩ không bao giờ được làm mẹ nữa”.
Sau khi trải qua nhiều năm cố gắng để mang thai tự nhiên nhưng không thành, họ quyết định đến Bệnh viện phụ sản thực hiện thụ tinh nhân tạo. Lần đầu tiên thực hiện, họ đã thành công và sinh ra cô con gái Torance.
Cô cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng sau nhiều năm thất vọng. Cảm giác trở thành một người mẹ rất tuyệt vời”.
Cặp đôi này sau đó quyết định tiếp tục hy vọng vào phép màu để tìm kiếm các em cho con gái Torance. Do đó, họ tiếp tục thực hiện một quy trình thụ tinh nhân tạo mới nhưng kết quả không như mong muốn.
Anja cho biết: "Chúng tôi đã bắt đầu nghĩ rằng Torance sẽ không bao giờ có thể có thêm một người em nữa. Nhưng ngay lúc đó, chúng tôi nghĩ rằng mình cần phải tiếp tục nỗ lực”.
Lần này các bác sĩ khuyên vợ chồng cô sử dụng các phôi đông lạnh bởi nó có chất lượng tốt hơn so với các phôi họ tạo được ở lần sau này.
Vợ chồng Anja quyết định dùng phôi rã đông để thụ tinh. Kết quả siêu âm sau đó khiến vợ chồng cô vỡ òa vì sung sướng khi phát hiện nhịp đập của 2 tim thai. “Thật kỳ diệu. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chuyện này xảy ra”, Anja cho biết.
Thời gian mang thai diễn ra suôn sẻ và cặp song sinh Boston và Breeze được sinh ra khỏe mạnh. 3 năm sau, vợ chồng Anja lại một lần nữa quyết định "thử" thụ tinh nhân tạo để sinh thêm những đứa trẻ, Lần này lại gióng như lần thứ 2, họ tiếp tục vui sướng đón thêm 2 đứa trẻ sinh đôi cách đây hai tháng.
Anja nói: "Đó là một cú sốc khi họ nói với tôi rằng tôi đã mang thai đôi một lần nữa. Cảm xúc lúc đó thật khó tả. Hiện chúng tôi có hai cặp song sinh và một cô con gái. Tất cả đều được sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Mọi người sốc khi thấy tôi có hai cặp sinh đôi và hỏi tôi làm thế nào để tôi có thể làm tốt đến vậy. Dù khó khăn nhưng tôi nghĩ mình đã sắp xếp mọi thứ rất khoa học”.
Khi nhìn vào các con, tôi thấy mình là một bà mẹ may mắn nhất thế giới. Hơn ai hết, tôi cảm nhận rõ nhất giá trị những đồng tiền mình bỏ ra để đạt được hạnh phúc này.
Việc một gia đình sinh toàn bộ con bằng cách sử dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo khiến người thân, bạn bè cũng như các nhà khoa học bất ngờ bởi nó vô cùng hiếm hoi trên thế giới.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)