9 thói quen để detox cơ thể mỗi sáng

Google News

Detox cơ thể là phương pháp được rất nhiều bạn trẻ áp dụng trong thời gian gần đây. Hãy khám phá 9 cách đơn giản để thải độc tự nhiên mỗi buổi sáng nhé!

1, Thức dậy: Hãy khởi động cho buổi sáng đầy hứng khởi của bạn bằng việc ra khỏi chiếc giường ngay khi thức dậy. Khoa học đã chỉ ra rằng, năng lượng và năng suất công việc của bạn sẽ nhiều nhất và đạt hiệu quả cao nhất trong khoảng 2 tiếng sau khi thức giấc. Vì vậy đừng cố chần chừ vào mỗi buổi sáng để tránh lãng phí khoảng thời gian này nhé.
2, Nước chanh: Một cốc nước chanh vào buổi sáng có tác dụng kích thích tiêu hóa, giải phóng độc tố từ gan và cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C nhất định. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm một chút muối biển hoặc giấm táo vào cốc nước chanh để tăng thêm hiệu quả detox cơ thể.
 Detox (thải độc) là phương pháp được rất nhiều bạn trẻ áp dụng trong thời gian gần đây.
3, Massage cơ thể: Dùng một chiếc khăn có bề mặt hơi thô ráp và lau theo hình vòng cung (ngược chiều kia đồng hồ) phần trên bụng, luôn lau từ chân tay về phía tim nhằm cải thiện lượng máu đến tim. Việc massage này sẽ hỗ trợ cho dẫn lưu bạch huyết, giảm cellulite và thúc đẩy tiêu hóa.
4, Vệ sinh lưỡi: Lưỡi là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn dẫn đến kém tiêu hóa, trì trệ và ảnh hưởng đến gan. Chỉ với dụng cụ vệ sinh lưỡi gạt nhẹ nhàng sau khi đã đánh răng bạn đã loại bỏ được tối đa các vi khuẩn còn sót lại.
5, Detox mĩ phẩm: Detoxing không chỉ chú trọng đến ăn uống mà còn cả những sãn phẩm ngay trong mĩ phẩm của bạn. Hãy lưu ý hơn đến những sản phẩm mình đang sử dụng hàng ngày và tốt nhất là hạn chế trang điểm, sử dụng những loại mĩ phẩm chính hãng hoặc chiết xuất từ thiên nhiên.
6, Vận động: Nếu không thể tập thể dục vào mỗi sáng thì bạn hãy chọn một hình thức khác như một bài yoga nhanh, dắt chó đi dạo, đi xe đạp hoặc đi bộ đến nơi làm việc,.. hãy làm bất cứ việc gì đó để nhịp tim của bạn tăng lên một chút và cơ thể được vận động vào mỗi sáng bởi việc làm này rất có ích cho sự trao đổi chất trong cơ thể.
7, Vi khuẩn có lợi: Điều chỉnh và khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên trong đường ruột của bạn. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để bổ sung probiotics (vi khuẩn có lợi) đó chính là ăn sữa chua vào các bữa phụ trong ngày.
8, Ăn sáng: Bữa ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài hoạt động nên việc bổ sung cho cơ thể protein và chất béo với một lượng vừa phải là một điều rất cần thiết.
9, Trà xanh: Hãy hạn chế đến mức tuyệt đối các chất kích thích như rượu, bia, café và các loại nước ngọt có ga. Thay vào đó bạn có thể mua lá trà xanh về và hãm nước uống. Chỉ cần với 3 cốc trà xanh/tuần bạn đã cung cấp cho cơ thể đủ chất chống oxi hóa đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất.
Chúc bạn thành công!
Theo Gia Đình Việt Nam

Bình luận(0)