Bật mí 8 nguyên tắc hay “đánh bay” mụn trứng cá

Google News

Bạn nên hạn chế chạm tay vào khuôn mặt. Nếu không, bụi bẩn có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây dầu và xuất hiện mụn.

Các loại thuốc hoặc kem trị mụn thông thường chứa chất sát khuẩn có thể làm khô da. Vì vậy, hãy thay thế bằng tinh dầu trà xanh để làn da mịn đẹp.

Tuyệt đối không hút thuốc lá

Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá. Đồng thời, các chất có hại trong thuốc lá còn làm da mặt bị xấu đi, đen sạm. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên bạn cần thuộc nằm lòng là nói không với thuốc lá. Điều này không những cải thiện làn da mà còn có lợi cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh ung thư.

Dị ứng thức ăn

Có một số loại thức ăn không hợp với cơ địa gây mụn trứng cá. Nếu mặt bạn tự nhiên xuất hiện rất nhiều mụn, bạn hãy ghi lại những loại thực phẩm mà bạn nghi ngờ có thể gây dị ứng. Sau đó, ngừng ăn những đồ này trong vài tuần để kiểm nghiệm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Dị ứng mỹ phẩm

Làn da của bạn có thể nhạy cảm với một số thành phần trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Đây cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Nếu bạn sử dụng một sản phẩm mà mình chưa từng dùng và thấy sự khác biệt trên gương mặt, hãy đến bác sĩ da liễu và kiểm tra nhé.

Sử dụng sản phẩm có axit alpha hydroxy và axit salicylic

Alpha Hydroxy Acids và Salicylic Acid (AHA) được biết đến với khả năng làm sáng da. AHA tẩy tế bào chết và làm sạch các lớp trên cùng của da. Nó cũng thúc đẩy collagen và giúp mịn da. Salicylic Acid thâm nhập vào bên trong các lỗ chân lông để tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn có thế xuất hiện.

Không chạm tay vào da mặt

Các đầu ngón tay chứa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Do vậy, bạn nên hạn chế chạm tay vào khuôn mặt. Nếu không, bụi bẩn có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây dầu và xuất hiện mụn.

Tinh dầu trà xanh

Tinh dầu trà xanh là một chất khử trùng tự nhiên và có thể chống mụn. Bằng cách chấm một lượng nhỏ vào vết mụn, trà xanh sẽ phân hủy các vi khuẩn gây mụn và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên của da.

Uống nhiều nước

Nếu bạn đang uống ít hơn 8 ly nước mỗi ngày, hãy bắt đầu thay đổi ngay. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe cũng như làn da. Uống nước đầy đủ cũng làm giảm thiểu nguy cơ xuất hiện mụn.

Không nặn mụn

Khi xuất hiện một chiếc mụn đáng ghét trên gương mặt, theo thói quen, bạn sẽ nặn nó đi. Bạn nghĩ rằng đây là cách để làm hết mụn. Tuy nhiên sự thật là khi bạn nặn mụn, các vi khuẩn bên trong chảy lên da. Và điều này sẽ dẫn đến việc có nhiều mụn trên mặt bạn hơn.

(Theo Ngôi sao)

 

[links()]

Bình luận(0)