“Tử thi” sống lại, cả bệnh viện xin lỗi

Google News

Bà Nghiêm 85 tuổi đột nhiên "chết đi sống lại" tại bệnh viện sau khi các nhân viên cấp cứu chẩn đoán bà... đã tử vong.

Bà Nghiêm 85 tuổi đột nhiên "chết đi sống lại" tại bệnh viện sau khi các nhân viên cấp cứu chẩn đoán bà... đã tử vong.

Bà Nghiêm đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Bà Nghiêm đang nằm điều trị tại bệnh viện.

 

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà Nghiêm (85 tuổi) tự sát để giảm gánh nặng cho con cái, nhưng bà đã khiến người thân kinh hãi khi "chết đi sống lại" tại bệnh viện, báo Thanh niên Thượng Hải cho biết.

Sau khi biết tin bà Nghiêm tự sát, gia đình gọi điện cho nhân viên trung tâm cấp cứu 120. Đây là một vụ tự tử nên ngoài gia đình còn có cảnh sát đi cùng đến nơi cấp cứu.

"Khoảng 9h41' hôm đó, các nhân viên của trung tâm cấp cứu 120 lần đầu tiên đến nhà cấp cứu cho mẹ tôi, còn chúng tôi đứng ngoài đợi. 15 phút sau, một cảnh sát chạy ra báo tin mẹ tôi đã sống lại, chúng tôi vội chạy vào xem", con gái út của bà Nghiêm nói.

"Lần thứ hai vào lúc 10h31' hôm đó, bà cụ lên cơn nguy kịch, chúng tôi lại gọi cấp cứu 120. Đứng ngoài chờ gần một tiếng, chúng tôi sốt ruột xông vào thì thấy vài vết máu trên sàn nhà. Tôi nghĩ chắc chắn họ đã điều trị nhầm", con gái út tức giận nói.

Thế nhưng, khi nhân viên pháp y bắt đầu "khám nghiệm tử thi", bà Nghiêm bỗng dưng lại thở bình thường. Sự việc sau đó trở thành đề tài "nóng hổi" trên các trang báo ở Trung Quốc.

Theo tờ Thanh niên Thượng Hải, bà Nghiêm sống với con gái cả. Cuộc sống gia đình tuy nghèo, nhưng rất hạnh phúc, ngoài cô cả trông mẹ, cô út ngày nào cũng ghé thăm.

Tối 1.8, hai nhân viên của trung tâm cấp cứu 120 đã đến bệnh viện xin lỗi bà Nghiêm và già đình vì đã chẩn đoán không đúng, làm sai quy trình điều trị. Các nhân viên cấp cứu xin được bồi thường 1.000 nhân dân tệ tiền mặt cho con gái cả của bà Nghiêm.

Đại diện Trung tâm cấp cứu thừa nhận, các nhân viên cấp cứu đã thực hiện sai quy trình cấp cứu, đưa ra phán đoán nhầm là bà Nghiêm đã chết.

Những sự vụ kỳ lạ liên quan dịch vụ y tế ở Trung Quốc như thế này không phải là hiếm. Ngày 3.5 vừa qua, chỉ vì không cứu được bệnh nhân mà giám đốc bệnh viện cùng các y bác sĩ bị người nhà bệnh nhân ép đến viếng lạy người thân đã khuất của họ.
(Theo VTC/ Thanh niên Thượng Hải)

Bình luận(0)