“Trâu già”: Vợ tôi 9X nên rất... teen.

Google News

"Lấy được vợ trẻ hơn mình gần ba chục tuổi, sướng thì sướng thật nhưng gớm, tôi phải cưa sừng làm nghé đấy!"

(Kienthuc.net.vn) - “Lấy được vợ trẻ hơn mình gần ba chục tuổi, sướng thì sướng thật nhưng gớm, tôi phải cưa sừng làm nghé đấy!” - anh Đặng Hoàng Lâm, chủ tịch Tập đoàn Công ty B.K (Bắc Ninh) chia sẻ.

Vợ tôi 9X nên rất teen. Ngày nào tôi cũng bị cằn nhằn: Sao anh ăn mặc già thế? Kiểu tóc của anh nữa… kinh điển quá!

Tính cách, sở thích của tôi cũng bị cho là ông già. Vợ tôi suốt ngày than vãn: Anh! Sao anh như ông già thế? Anh nghe nhạc gì mà “sến” thế, cổ thế…?

Chiều vợ, tôi không nghe nhạc vàng nữa. Đi chơi với vợ tôi ăn mặc xì tin hơn.

A
Ảnh minh họa

Các cụ xưa bảo lấy được vợ trẻ là tiên. Thực tế cũng áp lực, vất vả và thậm chí nhiều lúc mệt mỏi lắm.

Vợ còn trẻ nên tính nết thất thường chưa biết lo lắng gì, hay dỗi hờn và chuyện không đâu cũng đùng đùng bỏ về nhà mẹ đẻ. Nhiều lúc chả biết lối nào mà lần. Tôi sợ nhất mỗi lần vợ giận. Khỏi nói… 

Thế nhưng điều tôi quý mến ở người vợ trẻ của tôi là cô ấy không thực dụng như những người con gái khác đến với tôi. Mỗi lần nhớ lại thuở ban đầu cứ chú chú, bác bác, lâu dần cũng được gọi bằng anh, tôi cứ tủm tỉm cười một mình.

Ở cái tuổi trung niên như tôi nhiều ông bạn vẫn hay than thở “chán chuyện chăn gối”, “chán vợ”, rồi thay đổi tính, trở nên hay tự ái, cằn nhằn vô cớ.

Có lẽ tôi lấy được vợ trẻ nên chưa bị rơi vào tình cảnh như thế. Vợ chồng tôi thực sự hoà hợp trong đời sống chăn gối. Vì điều này mà tôi có thể chịu đựng những tính nết thất thường của vợ và làm hết những yêu cầu vợ muốn.  Mặc dù tôi biết, ở tuổi của vợ tôi thì nhu cầu cũng như sự tò mò trong chuyện vợ chồng là rất cao.

Tôi nghĩ, đàn ông ở tuổi trung niên như tôi hoặc có thể tận 70 vẫn còn phong độ, chưa có gì gọi là già cả. Thiên hạ hay gọi những người như tôi là “trâu già” ham gặm “cỏ non”. Tôi thấy điều này là hoàn toàn bình thường. Thậm chí nếu duy trì tốt chuyện “quan hệ” thì tôi thấy nhiều cặp vợ chồng son chưa chắc đã hạnh phúc bằng chúng tôi.

Tôi tự nhận thấy, lấy vợ trẻ, tôi trẻ trung hơn, khoẻ và yêu đời hơn. Theo tôi, những người được xếp vào diện “trâu già” như tôi nên cố gắng duy trì chế độ tập luyện, thay đổi một chút suy nghĩ, cách sống, phong cách… cho phù hợp với người vợ của mình để có hạnh phúc dài lâu.

Thậm chí nếu “cưa sừng làm nghé” được thì cứ nên làm chứ không nhất thiết giữ mình là một ông già đúng nghĩa.

Ngọc Liên (ghi)

[links()]

Bình luận(0)