“Trâu già”: Chồng tôi nhất định “bú bình” đến khi nhắm mắt

Google News

Thôi thì đành nhắm mắt cho xong, "dầu rằng khôn dở cũng là chồng em".

 

 
(Kienthuc.net.vn) - "Thà một ông chồng giống như bố, tôi còn có cảm giác được làm vợ hơn là kiểu “chồng mọn” nhà tôi" - chị Nguyễn Lan Hương (Thái Nguyên) tâm sự.
  
Ông nhà tôi nay đã ở tuổi thất thập cổ lai hy. Ngày xưa ông ấy là cậu ấm nên bố mẹ chồng tôi đã phải kén cô con dâu trẻ hơn đến 20 tuổi - là tôi đấy, những mong đàn bà thì mau già, đàn ông lại tính trẻ ranh như ông nhà tôi, sống lâu gặp nhau là vừa.
  
Ấy thế mà, tuổi lớn dần lên thì cứ lớn. Tôi già đi thì cứ già. Ông nhà tôi nhất định không chịu lớn lên.
Ảnh minh hoạ
 
Tôi thấy các chị kể chuyện lấy chồng già tính cách giống như bố của mình mà thèm. Nếu các ông ấy có già nua một tí, mình vẫn còn cảm giác được làm vợ. Còn tôi, suốt đời mang cảm giác làm mẹ, làm chị của chồng mình.
 
Lúc chúng tôi còn trẻ, ông nhà tôi cũng rất phong lưu. Nhưng đấy là khi ra ngoài đi làm, hoặc khi đi đâu không có tôi. Còn hễ có mặt vợ thì tôi sẽ phải chăm sóc ông ấy từ A đến Z, nếu không thì ông ấy sẽ ỉ ôi, mè nheo, lôi thôi lếch thếch nhìn đến phát mệt.
  
Tôi không khác gì vú nuôi của ông nhà tôi cả. Một ngày bắt đầu bằng việc thức giấc, vắt màn, xoa lưng dỗ ông ấy dậy đi làm đúng giờ. Sau đó lấy quần áo sẵn lên mắc để ông ấy thay. Kem đánh răng bóp sẵn vào bàn chải, nước muối pha sẵn vào cốc, đồ ăn sáng nấu sẵn để trên bàn.
 
Hôm nào tôi nhỡ nấu món không vừa ý, ông ấy sẽ vùng vằng ngồi ì ở bàn ăn, tôi phải xin lỗi, nịnh nọt chán chê.
  
Chiều ông ấy đi làm về, tôi cũng phải pha sẵn nước ấm tắm (thời ấy chưa có nóng lạnh như bây giờ); lấy sẵn cốc nước để trên bàn.
  
Quần áo bao giờ tôi bảo thay mới thay, nếu không ông ấy cứ mặc cho bốc mùi. Đi ngủ tôi chưa kịp mắc màn thì ông ấy mặc cho muỗi đốt. Bữa ăn tôi đơm cơm rồi gắp sẵn thức ăn vào bát cho, nếu không ông ấy cứ ngồi chờ… 
 
Chuyện riêng, lúc nào muốn, ông ấy chỉ lấy tay khều khều vào lưng vợ, xong xuôi tôi cũng phải lau rửa sạch sẽ cho ông ấy. Thật may là duy nhất có cái việc đổ uỵch lên người vợ để có những đứa con, ông ấy không vật ngược tôi lên mà bắt làm nốt.
 
Tôi đã từng âm thầm làm đủ cách hy vọng “cải tạo” được cậu ấm này, nhưng không thể. Bởi vì chồng tôi bản chất không phải thế mà là lí trí xui ông ấy làm. Ông ấy nhất nhất lấy vợ trẻ thì mình phải trẻ hơn vợ, kể cả trở thành trẻ con.
  
Tôi những tưởng tuổi già, xấu hổ với con cháu, ông ấy sẽ thay đổi dần. Ai dè ít năm nay ông ấy lại càng trở nên oái oăm. Trước mặt con cháu, không vừa ý cái gì tôi làm là ông ấy ngồi bịch xuống rên rỉ. Biết tính bố, tính ông, lũ con cháu chỉ cười trừ.
 
Tôi có việc bận đi đâu, ông nhà tôi ở nhà vẫn tự chu toàn mọi thứ. Nhưng hễ tôi về đến nhà là ông ấy nằm vật ra, hết hình như anh sốt đến anh đau lưng, anh đau khớp.
 
Tôi kể các anh chị cũng đừng cười, chứ ông lão nhà tôi bây giờ đi vệ sinh cũng bắt vợ dắt đi, rồi kéo khóa quần cho như em bé. Chả phải ông ấy yếu ớt gì đâu, tuy ngoài 70 rồi nhưng vẫn phăm phăm lắm, có điều cứ tôi ở nhà là tôi phải thành bảo mẫu mới được.
  
Bây giờ, ông ấy còn ghen cả với các cháu. Tôi mà cho cháu ngủ cùng thì ông ấy bỏ ăn bỏ uống, kêu sống lâu quá rồi người nhà cũng chán. Tôi đành muối mặt bảo con dâu đưa cháu về phòng. Hôm nào tôi ẵm cháu đi chơi để ông ấy ở nhà thì khi về, thế nào cũng thấy ông ấy nằm rên hừ hừ ở trong phòng.
  
Tôi đã từng điên tiết quát lên: “Ông còn định bú bình đến bao giờ? Còn định bắt tôi làm mẹ ông đến bao giờ”, thì ông nhà tôi thản nhiên: “Đến lúc nào tôi nhắm mắt”. Ôi, nói như các bạn trẻ bây giờ thì đúng là tôi đã bó tay toàn tập.
 
Sống với nhau gần hết cuộc đời rồi, ông ấy chẳng có thói xấu gì ngoài việc “nhất định làm trẻ con” cho trẻ hẳn hơn vợ. Thôi thì đành nhắm mắt cho xong “dầu rằng khôn dở cũng là chồng em”.
 
An Nhiên (ghi)
[links()]

Bình luận(3)

Minh Hiền

Đạt Lê

Ông này đâu phải không có thói xấu gì ngoài việc chỉ là trẻ con như chị nói.
Chị đã nêu một loạt tính cực xấu của ông ta đó thôi: lười biếng, ỷ lại, bẩn thỉu, nhếch nhách, ghen tuông bệnh hoạn, giận dỗi vớ vẩn...Chẳng qua gia sản ông ta được thừa kế thuộc loại kếch xù nên cuộc sống đối với chị và con cái chị vẫn ổn. Nếu tài sản "ông ấm" cũng trên răng dưới chẳng có gì thì chị sẽ thấy sống với ông ta kinh khủng đấy!

Minh Hiền

honey

Vợ chồng 2 bác này dễ thương quá đấy chứ. Hạnh phúc mà, một người vợ tuyệt vời.

Minh Hiền

Lê Thị Bình

Bái phục chị
Gặp loại đàn ông đó thì tôi đã cho "lên đường" lâu rồi. Chi quá "giỏi"