Ngừng tiêm chủng vắcxin 5 trong 1

Google News

(Kiến Thức)- Chiều 4/5/2013 Cục quản lý dược đã ra công văn khẩn yêu cầu tạm ngừng sử dụng vắcxin Quinvaxem 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc.

Lo ngại vì những ảnh hưởng của loại vắc xin cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng chiều 4/5/2013, Cục quản lý dược, Bộ Y tế, đã ra công văn khẩn yêu cầu tạm ngừng sử dụng vắcxin Quinvaxem 5 trong 1 trong chương trình tiêm chủng mở rộng trên toàn quốc.

 

Theo công văn của Cục này gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Ban Quản lý dự án tiêm chủng mở rộng, Trung tâm y tế dự phòng các tỉnh, thành, các đơn vị này phải tạm ngừng sử dụng trên toàn quốc vắc-xin "5 trong 1" Quinvaxem (Vắc xin phối hợp 5 thành phần DTwP-HepB-Hib dạng lỏng), SĐK: QLVX-0604-12) do Công ty Berna Biotech Korea Corporation sản xuất.)

Cục Quản lý dược cũng yêu cầu Văn phòng đại diện Công ty Berna Biotech Korea Corporation tại Việt Nam phối hợp với cơ sở nhập khẩu, cơ sở phân phối phải khẩn trương gửi thông báo tạm ngừng sử dụng tới những nơi phân phối, sử dụng vắc-xin "5 trong 1" Quinvaxem. Đồng thời gửi báo cáo về tình hình nhập khẩu, quá trình phân phối và sử dụng loại vắc xin này về Cục Quản lý dược và Cục Y tế dự phòng trước ngày 15/5/2013.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành, Ban quản lý dự án tiêm chủng mở rộng và các Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng vắc-xin tạm ngừng sử dụng vắc-xin "5 trong 1" Quinvaxem; thực hiện việc bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn và kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Theo ông Nguyễn Việt Hùng - Phó cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), dựa trên kết luận của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế ngày 27/4, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Bộ Y tế quyết định tạm ngừng sử dụng vắc-xin này.

Từ đầu năm 2013, liên tiếp xảy ra nhiều vụ phản ứng sau tiêm chủng khiến nhiều trẻ em tử vong như vụ 3 em tử vong sau tiêm tại Nghệ An, 10 em phản ứng sau tiêm (1 tử vong) tại Lâm Đồng... Tuy chưa có kết luận chính thức lý do tử vong của các em, nhưng điều này dấy lên làn sóng lo ngại về chất lượng vắc-xin "5 trong 1" Quinvaxem.

TIN LIÊN QUAN
















ĐANG ĐỌC NHIỀU

Thu Nguyên

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Thị Hải

Vậy thì sau khi đã ngừng sử dụng vắc xin 5 trong 1 đó thì con chúng tôi được tiêm vắc xin nào? và phải chờ trong bao lâu để được tiêm? chúng tôi đã chờ cả tháng nay rồi.