Kỷ lục làng sinh đôi tại Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Một ngôi làng hẻo lánh ở miền Bắc Ấn Độ chỉ có tổng số hơn 6.000 nhân khẩu đã có tới hơn 100 cặp sinh đôi trong 50 năm gần đây.

Các nhà nghiên cứu phát hiện đây là một hiện tượng bất thường đặc biệt, trong khi ngôi làng Mohammedpur Umari có 6.000 nhân khẩu nhưng không có trường học hay bệnh viện, tuy nhiên đã có hơn 100 cặp sinh đôi trong 50 năm qua.

Các cư dân sống tại ngôi làng cũng cho biết thực tế con số cặp sinh đôi này có thể lên tới hơn 200.

Theo những người dân sống ở trong làng cho biết, không chỉ đối với con người, mà nhiều con bò cái của làng Mohammedpur Umri cũng sinh nghé con song thai.
 


Làng bao gồm 80% người Hồi giáo và 20% người Ấn Độ giáo, tuy nhiên, sự ra đời của các cặp song sinh là hiện tượng trong cả hai cộng đồng người này. Một số người cho rằng điều này là do lối sống và môi trường ở ngôi làng này, bởi hiện tượng này bắt đầu từ khoảng 90 năm trước.

Trước đó, khoảng 90 năm trước có 3 hoặc 4 cặp song sinh, càng về sau “sinh đôi” dường như đã trở thành một thông lệ ở ngôi làng này. Tuy nhiên, có tới hơn 90 cặp sinh đôi đã chết do sự trợ giúp y tế chậm trễ đối với phụ nữ mang thai.

 

Hiện tượng kỳ lạ này đã giúp ngôi làng trở nên nổi tiếng, bất chấp việc đi lại khó khăn và cơ sở hạ tầng thiếu thốn, mỗi năm, làng Mohammedpur Umri tiếp đón rất đông du khách và nhà khoa học đến từ khắp nơi trên thế giới.
 


Giới nghiên cứu muốn tìm hiểu nguyên nhân đằng sau hiện tượng trên, tuy nhiên, cho đến nay mọi thứ vẫn là 1 bí ẩn.

H.L (Theo Dailymail)

Bình luận(0)