Phát hiện mới: Nọc ong có thể tiêu diệt virus HIV

Google News

Các bác sĩ đã phát hiện thấy một loại chất hóa học trong nọc ong có tác dụng giúp ngăn chặn sự phát triển của virus HIV.


Nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Y Washington (Mỹ) đã phát hiện thấy chất melittin trong nọc ong có thể tiêu diệt virút HIV bằng cách đâm thủng lớp vỏ bảo vệ bên ngoài của chúng mà không làm tổn thương các tế bào vô hại xung quanh.

Trong phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đã tiêm chất melittin vào các phần tử nano siêu nhỏ. Các phần tử này không gây hại đối với các tế bào bình thường, nhưng khi virút HIV liên hệ với chúng, chất độc trong các phần tử nano sẽ được phóng ra để tiêu diệt virus HIV.
 

Tiến sĩ Joshua L Hood, đồng tác giả của nghiên cứu, tin tưởng rằng phát hiện của họ có thể là bước tiến quan trọng giúp phát hiện một loại gel âm đạo có khả năng ngăn chặn virus HIV lây truyền qua quan hệ tình dục.

“Chúng tôi hy vọng rằng mọi người có thể sử dụng loại gel này như một biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm HIV”, tiến sĩ Joshua L Hood cho biết.

Phần lớn các loại thuốc hiện nay chỉ có khả năng làm chậm sự phát triển của virus HIV, nhưng nọc ong có thể tấn công và tiêu diệt loại virus từ khi mới bị nhiễm.


Theo Soha - TTVN

Bình luận(0)