“Nhũ hoa” lồi lõm là biểu hiện của ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Ung thư vú là một bệnh phổ biến nhất ở nữ giới. Nhận biết các dấu hiệu ung thư vú sẽ tránh tử vong cho chị em.

Ảnh minh họa. 

Biểu hiện ung thư vú thường là một khối u, cục - thường là đơn độc nhưng có khi phát triển thấy 2 hoặc 3 u, rắn, ranh giới không nhẵn, không rõ ràng, phân biệt với tổ chức tuyến lành xung quanh, thường không gây đau, một số người chỉ có cảm giác nhói ở một bên vú, khi thăm khám kỹ mới phát hiện ra tổn thương u. Da vú lồi lên, biến dạng, có thể thấy sần như vỏ cam ở một phần của da tuyến vú.

Cũng có trường hợp da vú lõm xuống ở một vùng nào đó của tuyến vú khi nhìn trực diện hoặc nhìn qua gương khi tự thăm khám. Các tĩnh mạch ở bề mặt da vú nổi rõ hơn hẳn so với bên kia. Một số bệnh nhân có thể thấy dịch máu ở tại đầu vú.

Ở một số ít bệnh nhân xuất hiện hạch nách lớn không tương xứng với u tại vú hoặc thậm chí không tìm thấy u nguyên phát của vú. Ở giai đoạn muộn hơn, đôi khi u tại vú vỡ loét, tiết dịch hôi hoặc thậm chí chảy máu. Khi thấy những bất thường trên cần thăm khám chuyên khoa sớm để chẩn đoán chính xác bản chất của u.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

ThS Trần Anh (Bệnh viện K)

Bình luận(0)