Người phụ nữ khốn khổ với cái chân nặng hơn 1 tạ

Google News

Người phụ nữ này đã phải cắt bỏ chân trái vì phát triển quá cỡ và bị nhiễm trùng. Giờ, chân phải của cô cũng nặng tới 108 kg.

Mandy Sellars, từ Lancashire, Anh là người mắc một căn bệnh cực kỳ hiếm hoi. Vì thế, chân cô tăng trưởng bất thường. Cô muốn tìm kiếm sự giúp đỡ khi xuất hiện trong một bộ phim tài liệu mới.

Cô mắc phải hội chứng Proteus – Hội chứng này chỉ xuất hiện với 120 người trên thế giới. Trong khi đó, cô có một cơ thể mảnh mai, trong khi đó, 2 chân thì phát triển quá cỡ.

Mandy Sellars được mệnh danh là "Người phụ nữ chân khổng lồ”. Trước đó, cô đã có phẫu thuật cắt bỏ chân trái vào năm 2010 sau khi nặng gần 36 kg và bị nhiễm trùng. Nhưng giờ nó đã bắt đầu phát triển trở lại, nhanh hơn bao giờ hết. Bây giờ, chân phải của cô nặng tới 108 kg. To hơn một người đàn ông bình thường.
" Chân voi" còn lại khiến cô Mandy khổ sở/

Trong phim tài liệu truyền hình mới đây, Mandy đã đến khám bác sĩ tại Bệnh viện Addenbrooke của Cambridge. Bác sĩ đã chẩn đoán tình trạng di truyền của cô.

Cô hy vọng sẽ có loại thuốc có thể ngăn chặn gen khiến chân cô ngày càng to.

Sellars nói: “Trong suốt quãng đời ấu thơ của Sellars, hai chân của cô tăng trưởng nhanh hơn phần thân trên rất nhiều cho đến khi cô không còn có thể bước đi hay cử động được nữa. Bởi vì lúc đó hai chân của Sellars đã thành... chân voi!

Do chứng bệnh của Sellars vẫn đang là điều bí ẩn của y khoa nên cuộc sống của cô đúng là thảm họa. Có lúc Sellars bị liệt bất ngờ do một cục máu đông buộc cô phải nằm viện điều trị suốt 10 tuần lễ. Khi bác sĩ thẩm mỹ cố gắng dùng kỹ thuật hút mỡ nhằm giảm bớt kích thước của hai chân thì sau đó chúng lại càng to hơn trước.

Qua Internet, cuối cùng Sellars biết được cô bị mắc phải hội chứng Proteus. Sau nhiều năm trời đau khổ, cuối cùng Sellars đã được bác sĩ can thiệp. Những người mắc phải hội chứng Proteus thường bị tăng trưởng bất thường hai chân và đầu gối. 

Bác sĩ John Graham, Giám đốc Trung tâm Y khoa Cedars-Sinai ở Los Angels, nói: “Đây là một hội chứng rất hiếm gặp. Chắc chắn chưa đến 1 trong 1 triệu người.

Hội chứng Proteus được đặt theo tên của một vị thần Hy Lạp – một người có khả năng biến đổi hình thù bề ngoài của mình”. 

Trường hợp mắc phải hội chứng Proteus nổi tiếng nhất trong lịch sử là Joseph Merrick, được gọi là “Người voi”. Hội chứng tác động đến đầu và mặt của Merrick cũng như ở hai tay và hai chân. Những bệnh nhân khác có thể bị hội chứng tác động ở những vùng khác nhau trên thân thể. Mặc dù hiện nay y khoa vẫn chưa làm sáng tỏ được hội chứng bí ẩn này.

Chứng bệnh kỳ lạ được xác định lần đầu tiên bởi bác sĩ Michael Cohen Jr. năm 1979. Năm 1983, bác sĩ khoa nhi người Đức là Hans-Rudolf Wiedemann gọi đó là hội chứng Proteus. Lúc đó trên thế giới đã có 120 trường hợp được ghi nhận.

Theo VTCnews

Bình luận(0)