Sợ ung thư, bà nội trợ tẩy chay khuôn gói giò bằng inox

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tiêu dùng tỏ ra hoang mang, trước thông tin khuôn gói giò inox không đảm bảo chất lượng có thể gây ung thư. Một số bà nội trợ đã thẳng thừng tẩy chay dụng cụ này vì sợ nguy hiểm đến sức khỏe.

Chia sẻ trước thông tin khuôn gói giò inox có chất gây ung thư, chị Nguyễn Thị Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) tỏ ra lo lắng: “Bọn trẻ nhà tôi rất thích ăn giò. Vì sợ giò ngoài cửa hàng bán không đảm bảo vệ sinh nên tôi mua khuôn gói giò về tự làm. Nhưng thông tin về khuôn inox gói giò không đảm bảo chất lượng, một lần nữa khiến tôi e ngại. Về nhà kiểm tra lại khuôn gói giò nhà mình, thực sự tôi rất hoang mang khi thấy có những nốt gỉ sét lấm tấm ở thành khuôn”. 

 Khuân gói giò inox bị nghi chứa chất gây ung thư khiến người dùng hoang mang.

Bên cạnh đó, chị Hoa cho biết thêm, “Bằng mắt thường tôi không thể kiểm tra được mức độ an toàn hay nguy hại của dụng cụ gói giò này. Nhưng theo cảm quan của mình, khi nhìn thấy những vết gỉ sét kia tôi có thể nhận thấy không đảm bảo độ an toàn. Vì, chỉ khi các sản phẩm này không đủ tiêu chuẩn, mới bị ăn mòn, oxi hóa như vậy”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (Nghĩa Tân - Cầu Giấy - Hà Nội) thì phần trần: “Nếu thực sự giò được gói  trong khuôn không đủ tiêu chuẩn an toàn chất lượng, có nguy cơ gây ung thư cho người sử dụng, thì tôi sẽ tẩy chay thực phẩm này. Mặc dù, đây là một món ăn yêu thích của gia đình tôi, nhưng tôi sẵn sàng loại bỏ nó ra khỏi bữa cơm để đảm bảo sức khỏe cho người thân trong gia đình tôi”.

Khi được hỏi về thông tin khuôn gói giò inox có chất gây ung thư, hầu hết những người đã từng sử dụng qua dụng cụ này đều tỏ ra rất ngạc nhiên. Đối với họ, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là việc quan trọng hàng đầu. Chính vì thế, việc tự chế biến món ăn như giò ở tại nhà, coi như đã yên tâm về vấn đề an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trước  thông tin trên, hầu như mọi người đều tỏ ra e ngại hay thẳng thừng từ chối việc sử dụng lại dụng cụ này. 

Chị Thu Nguyệt (Thạch Bàn – Gia Lâm) một người làm công việc văn phòng, nhưng rất yêu thích việc nội trợ, đặc biệt là việc gói giò trong dịp cuối tuần hoặc lễ tết, có vẻ rất lo lắng trước thông tin khuôn gói giò bằng inox không đảm bảo chất lượng gây nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là có nguy cơ gây bệnh ung thư: “Tôi cảm thấy rất lo ngại vì không ngờ những vật dụng quen thuộc trong đời sống hàng ngày như vậy lại có nguy cơ gây bệnh... Lo lắng hơn là các sản phẩm đáp ứng rất nhanh nhu cầu người dân, đến tay người dân một cách dễ dàng nhưng lại không có cơ quan nào đứng ra đảm bảo cho chúng tôi về độ an toàn”.
 Chị Thu Nguyệt (Thạch Bàn - Gia Lâm) cùng con gái.

Khi được hỏi về việc, thời gian tới chị có tiếp tục sử dụng loại khuôn này để phục vụ cho công việc nội trợ, chị Nguyệt thẳng thắn: “Hiện gia đình tôi đang có và sử dụng loại khuôn này, nhưng ngay hôm nay tôi sẽ loại bỏ nó để tránh tiền mất, tật mang”. 

Cô Vũ Thu Hương (Cầu Diễn - Từ Liêm - Hà Nội) một người chuyên công việc nội trợ cho hay: “Tôi sẵn sàng vứt bỏ khuôn gói giò nhà mình nếu như không đảm bảo chất lượng cho gia đình”. Song song với đó, cô yêu cầu cần có sự vào cuộc của cơ quan có thẩm quyền liên quan để kiểm tra chính xác mức độ nguy hiểm của dụng cụ đối với sức khỏe người dùng.

Trước sự lo lắng, hoang mang của người dân về chất lượng khuôn gói giò inox có chứa chất ung thư, gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe của người  sử dụng. Đặc biệt, càng về dịp cuối năm, khi giò là một món ăn truyền thống và yêu thích của người Việt, thì vấn về làm sáng tỏ chất lượng sản phẩm, để người dân yên tâm sử dụng thực phẩm, cũng như yên tâm đảm bảo sức khỏe của mình là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lê Phương - Phạm Thùy

Bình luận(0)