Rủi ro khi phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ là tử vong?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày càng có nhiều người bất chấp tính mạng và tiền bạc để chạy theo cái đẹp dao kéo nhưng ít ai biết đến những hệ quả và rủi ro nguy hiểm sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu bạn đang có ý định làm đẹp bằng phương pháp dao kéo, hãy xem xét lại những lý do sau đây:
 
Khủng hoảng tinh thần. Ly hôn, mất người thân, bị đuổi việc hay bất kỳ khủng hoảng tình cảm nào cũng có thể trở thành lý do để bạn quyết định thay đổi diện mạo bên ngoài. Nếu cảm thấy tinh thần đang có dấu hiệu trầm cảm, hãy chia sẻ với bác sĩ tư vấn, hoặc dùng các loại thuốc thảo mộc…tránh quyết định vội vàng để phải ân hận về sau.

Muốn đẹp và hoàn hảo như thần tượng không phải là điều đơn giản, các bác sĩ không phải là thần tiên có thể thực hiện phép lạ để biến bạn giống như Johnny Depp hay Angelina Jolie. Đừng kỳ vọng quá nhiều vào bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ, bới chính họ cũng không thể biết được những rủi ro cũng như biến chứng đáng sợ sau phẫu thuật.

Phẫu thuật thẩm mĩ… vì người khác. Hãy nghĩ rằng phẫu thuật thẩm mĩ có lợi gì cho bản thân bạn, đừng vì ai khác mà đánh đổi bản thân mình. Hầu hết những mối quan hệ xã hội không thể nào kéo dài vĩnh viễn, cũng giống như những thay đổi sau phẫu thuật thẩm mĩ vậy. Nếu người yêu của bạn khuyên bạn nên làm đẹp bằng con đường dao kéo thì hãy xem xét lại mối quan hệ này, bởi khi bạn có thay đổi đến mức nào đi chăng nữa thì cũng thể duy trì được mối quan hệ này lâu dài.

Bạn có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nếu bạn đang có một trong những vấn đề sức khỏe sau đây thì hãy nói không với phẫu thuật thẩm mĩ: Bệnh tiểu đường; Cao huyết áp; Bệnh tim; Béo phì; Bệnh phổi; Viêm khớp; Dị ứng; Nồng độ Cholesterol trong máu cao 

Nghiện phẫu thuật thẩm mĩ (chứng ám ảnh cơ thể BDD). Quá mặc cảm vì bản thân, nguyện vọng không được đáp ứng hoặc do những chướng ngại vật về tâm lý là nguyên nhân gây nên chứng nghiện phẫu thuật thẩm mĩ.  Vì sao có những người phẫu thuật thẩm mĩ tới hàng chục lần vẫn không dừng lại? Khi đó, họ đã không đơn thuần là “nghiện”, mà hành vi này chính là kết quả của một dạng bệnh tâm lý mà y học gọi là “chướng ngại hình thể”. Những người mắc bệnh này thực tế có thể đã rất gầy, nhưng luôn nghĩ mình vẫn hơi béo và tìm đến các cơ sở thẩm mĩ yêu cầu hút mỡ hoặc các loại phẫu thuật khác để rút gọn cơ thể.

Các chuyên gia phát hiện, đối với một số phụ nữ, phẫu thuật một lần là chưa đủ. Đầu tiên, có lẽ bạn chỉ muốn chỉnh sửa chiếc mũi một chút, nhưng sau khi thấy mũi có vẻ đẹp hơn, bạn lại muốn xóa nếp nhăn, độn cằm, rồi nâng ngực. 

Phẫu thuật thẩm mĩ để có người yêu hoặc kết hôn. Đây rõ ràng là một lý do tồi tệ. Hãy nghĩ tới nguy cơ bạn không thể kết hôn nếu có biến chứng xảy ra sau phẫu thuật.

Đẹp để hạnh phúc hơn? Có giữ được cuộc sống hạnh phúc hay không phụ thuộc vào suy nghĩ và cách cư xử của bạn, ngoại hình chỉ ảnh hưởng một phần nhỏ tới hạnh phúc. Hãy thay đổi bản thân mình theo hướng tích cực như tự tin hơn, chăm lo cho đời sống gia đình và sự nghiệp thay vì chăm chú đến ngoại hình của bạn. 

Xem xét khả năng tài chính. Theo Hiệp hội các chuyên gia phẫu thuật thẩm mĩ Mỹ, chi phí cho những cuộc phẫu thuật chỉnh hình ngày càng tăng nhanh. Người ta thậm chí quan tâm đến làm đẹp nhiều hơn bảo hiểm y tế cho sức khỏe hàng ngày.

Cố gắng níu kéo một mối quan hệ. Bạn nên nhớ rằng dù ngoại hình thay đổi có thể níu kéo được mối quan hệ nhưng chắc chắn nó sẽ không kéo dài được bao lâu. 

Phẫu thuật thẩm mĩ để trả thù bồ cũ. Đây thực sự là một ý tưởng tồi tệ. Nếu chỉ vì ý nghĩ trả thù nhất thời này mà bạn phải chịu đau đớn thân thể cũng như mất tiền bạc, thậm chí còn không biết nguy cơ gì sẽ đến với mình sau phẫu thuật thì hãy dẹp bỏ ngay ý tưởng làm đẹp ngay ra khỏi đầu mình.

Rủi ro cao. Ngay cả những bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ có tay nghề, kinh nghiệm nhất cũng không thể biết trước được những rủi ro trong phẫu thuật. Việc gây mê toàn thân có thể gây nguy hiểm cho tính mạng, tử vong hoặc một số nguy cơ trong khi phẫu thuật:

Nhịp tim bất thường.
Hiện tượng đông máu có thể dẫn đến tử vong.
Gây mê toàn thân có thể gây kích ứng đường dẫn khí, dẫn đến sự co thắt các dây thần kinh âm thanh, có thể tắc đường thở.
Đau tim.
Đột quỵ.
Tổn thương thần kinh.
Tăng thân nhiệt ác tính. Đây là một biến chứng hiếm gặp nhưng khi huyết áp, nhịp tim và nhiệt độ cơ thể tăng đến mức độ báo động nếu không được cứu chữa kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Tử vong.

Biến chứng sau phẫu thuật:

Biến dạng cơ thể:
Một số người tân trang nhan sắc sau khi rời khỏi bệnh viện đã cảm thấy tồi tệ hơn trước khi họ quyết định phẫu thuật thẩm mĩ. Trong quá trình phẫu thuật thẩm mĩ, da bị kéo mạnh, cắt giảm hoặc loại bỏ. Vì thế, bạn có thể phải đối mặt với một số nhiễm trùng và chúng có thể để lại những vết sẹo lớn.

Hoại tử: Sự tích tụ của một số chất lỏng do bơm từ ngoài vào hoặc tiết ra từ vết thương làm phá hủy các tế bào của các mô, ngăn chặn việc lưu thông của các mạch máu do ảnh hưởng của các chất độc hữu cơ, protein từ ngoài cơ thể đưa vào.

Tổn thương thần kinh:
Những ca phẫu thuật thẩm mĩ trên mặt có thể ảnh hưởng đến một số dây thần kinh gây khó khăn trong giao tiếp, trầm trọng hơn có thể gây liệt cơ mặt.

Phục hồi khó. Không một bác sĩ nào sau một đêm có thể biến chú vịt con xấu xí thành thiên nga. Sau khi tiếp nhận phẫu thuật nâng ngực hoặc nâng mũi, bệnh nhân thường cần thời gian khoảng 2 tuần mới có thể sinh hoạt như người bình thường, nhưng những vết sẹo và vết thâm tím thì vẫn còn hiện hữu. Khoảng 100 ngày sau, các bộ phận được phẫu thuật mới có thể dần hồi phục. Sau 6 tháng, hiệu quả thường mới thể hiện rõ. Ngoài ra, trong một thời gian dài, bạn không thể sống như bình thường. 

Hệ quả không bền lâu: Một khi đã phẫu thuật thẩm mĩ, bạn không có đường để quay trở lại như trước đó. Ngoài ra, kết quả phẫu thuật thẩm mĩ cũng sẽ không duy trì suốt đời. Sau khi được nâng ngực, nhiều người nghĩ rằng nét quyến rũ của mình sẽ lâu bền mãi, nhưng thói quen ăn uống, tác dụng của tuổi tác và trọng lực sẽ chống lại bạn.

Cảm giác tê: Một số người sau khi phẫu thuật thẩm mĩ có thể buộc phải trải nghiệm cảm giác tê, ngứa. Cảm giác này có thể là tạm thời nhưng cũng có thể là vĩnh viễn.
Hãy hướng đến những niềm vui khác trong cuộc sống thay vì chỉ chú trọng
đến ngoại hình của bạn.

Nhiều bác sĩ “dỏm”: Không ít người đã bỏ mạng hoặc thương tật suốt đời vì chọn nhầm bác sĩ phẫu thuật “dỏm”. Điều này cho chúng ta bài học: chọn bác sĩ phẫu thuật không đủ tiêu chuẩn có thể là con dao hai lưỡi. Thực tế, nhiều bác sĩ không đủ trình độ vẫn mở phòng mạch và tiếp nhận bệnh nhân. Điều đáng buồn là ngay cả những bác sĩ phẫu thuật được cấp giấy chứng nhận cũng có thể phẫu thuật không thành thạo, vẫn không đủ trình độ để làm các ca phẫu thuật phức tạp.

Một trong những cách giải tỏa tâm lý là biết cách chấp nhận bản thân. hướng đến những niềm vui khác trong cuộc sống, chăm lo cho gia đình và sự nghiệp, vì đó là những thứ còn quan trọng hơn ngoại hình của bạn. Do đó, hãy luôn suy nghĩ thật kỹ khi quyết định làm đẹp bằng dao kéo.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Cẩm Linh (Theo Plasticsurgery-losangeles)

Bình luận(0)