Rau xanh - thủ phạm gây ngộ độc nhiều nhất

Google News

(Kiến Thức) - Nghiên cứu mới nhất đã chứng minh rau xanh và trái cây là nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm lớn nhất trên toàn cầu.

Tiến sĩ Patricia Griffin, một trong những tác giả của nghiên cứu này cho hay phát hiện này không thể làm giảm nhu cầu ăn rau hàng ngày, tuy nhiên mọi người nên chắc chắn rằng rau được rửa kỹ và nấu chín ở nhiệt độ làm chết vi khuẩn gây ngộ độc.

Theo CDC ước tính, mỗi năm tại Mỹ có khoảng 48 triệu người bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có tới 128.000 ca nhập viện và 3.000 ca tử vong. 

Tiến sĩ Griffin cho hay ngộ độc thực phẩm liên quan đến các loại rau xanh nhiều hơn các loại thực phẩm khác. 

 Rau xanh là nguồn gây ngộ độc thực phẩm lớn nhất.


Một minh chứng cho điều này là tháng trước, hãng đồ ăn nhanh Taco Bell đã gặp phải vụ bê bối mua phải rau riếp nhiễm khuẩn E.coli. 

Ông Michael Doyle, giám đốc Trung tâm an toàn thực phẩm của Đại học Georgia cho hay “Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Quốc gia nên dành thời gian và nguồn lực nhiều hơn để kiểm tra các loại trái cây và rau quả”.

Trước đó, thịt đỏ được xem là nguồn gốc gây ngộ độc thực phẩm hàng đầu. Tuy nhiên trong nghiên cứu này, trái cây và rau quả đã trở nên ngày càng không an toàn hơn đối với người tiêu dùng.
Cẩm Linh (Theo AP)

Bình luận(0)